Tiếp tục điều tra vụ vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh

09/07/2013 16:48 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ “Vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh” (Báo Thanh Niên ngày 29.6 đã thông tin), sáng 9.7, ông Phạm Hùng Thái, Bí thư Huyện ủy Tân Châu (Tây Ninh) cho biết lực lượng công an huyện đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi của chủ hụi này.

(TNO) Liên quan đến vụ “Vỡ hụi hàng loạt ở Tây Ninh” (Báo Thanh Niên ngày 29.6 đã thông tin), sáng 9.7, ông Phạm Hùng Thái, Bí thư Huyện ủy Tân Châu (Tây Ninh) cho biết công an huyện đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi của chủ hụi này.

Trước đó, Công an H.Tân Châu đã làm việc với chủ hụi Lương Thị Kim Lan (52 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu) liên quan đến đơn tố cáo của gần 60 nạn nhân là “hụi viên” với số tiền gần 20 tỉ đồng (trong đó gồm tiền đóng hụi và tiền bà Lan mượn của các “hụi viên").

Cũng theo ông Thái, do công an đang hoàn tất điều tra về hành vi của bà Lan có dấu hiệu tội phạm hay không nên chưa thể khởi tố hay chuyển sang tòa án được.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 17.6, bà Lan "mất dạng" ở địa phương nên các "hụi viên" kéo nhau đi nộp đơn tố cáo chủ hụi về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản lên cơ quan chức năng H.Tân Châu.

Tuy nhiên, nhiều nơi từ chối tiếp nhận đơn vì cho rằng “đây là vụ án dân sự nên không thuộc thẩm quyền giải quyết”.

Ngày 24.6, khi bà Lan vừa trở về nhà và tuyên bố vỡ hụi, đồng thời hứa trả dần trong vòng 36 tháng, nhưng không được các "hụi viên" đồng ý

Không còn biết cầu cứu ai, ngày 24.6, khoảng 30 người đã kéo đến vây nhà chủ hụi rồi kéo lên UBND và Huyện ủy Tân Châu yêu cầu gặp lãnh đạo để tìm hiểu lý do vì sao các cơ quan chức năng không tiếp nhận đơn của người dân.

Sau đó, ông Phạm Hùng Thái, Bí thư Huyện ủy Tân Châu, đã chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận đơn của nạn nhân và đang tiến hành xử lý.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Dân vây chủ hụi
>> Vỡ nợ tiền tỉ, vợ chồng chủ hụi bỏ trốn
>> Tạm giam chủ hụi vỡ nợ hàng chục tỉ đồng
>> Chủ hụi lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.