Lừa chạy án, 3 đối tượng sa lưới

11/07/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Biết gia đình bà N.T.D (trú H.Gio Linh, Quảng Trị), có con trai là Võ Ngọc N. bị Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) bắt vì hành vi “tổ chức đánh bạc”, 3 đối tượng đã bàn bạc nhau gạ gẫm gia đình bà D. đưa tiền để “chạy án”. Tuy nhiên, chính 3 đối tượng này đã sa lưới pháp luật...

Ngày 11.7, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Phi Hùng (26 tuổi, trú Q.Thanh Khê), Nguyễn Đức Hùng (44 tuổi) và Hồ Thanh Lịch (24 tuổi, cùng trú Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2012, Phi Hùng ra Quảng Trị và quen chị V.T.C.L (con gái bà D.). Liền đó, Phi Hùng “nổ” với gia đình bà D. rằng mình có thể lo cho N. thoát tội.

Chưa hết, Phi Hùng còn sắp xếp để gia đình bà D. gặp một số “cán bộ” của TP.Đà Nẵng (do Đức Hùng và Lịch đóng giả) và hứa sẽ hoàn tiền nếu không “cứu” được N.

 Tóm gọn 3 kẻ lừa đảo
Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Đức Hùng, Hồ Thanh Lịch (từ phải qua) tại cơ quan điều tra

Đến tháng 3.2013, khi số tiền gửi Phi Hùng nhờ “chạy án” đã lên tới 208 triệu đồng và 1 lắc vàng mà vụ việc vẫn không có động tĩnh, Phi Hùng còn tắt điện thoại nên gia đình bà D. mới có đơn tố cáo lên Công an H.Gio Linh.

Sau khi lập chuyên án mang bí số 613LĐ, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an H.Gio Linh phối hợp với một số phòng ban của Công an tỉnh Quảng Trị, Công an TP.Đà Nẵng đã tóm gọn cả 3 kẻ lừa đảo, khi chúng đang chuẩn bị chạy trốn.

Tại cơ quan điều tra, Phi Hùng khai đã sử dụng hết số tiền chiếm đoạt của gia đình bà D. vào việc trả nợ và chia cho Đức Hùng, Lịch tiêu xài.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc - Thành Nam

>> Vụ "Siêu làm giả vé số": Kẻ lừa đảo từng giả mạo sinh viên để đổi số trúng
>> Giả nhà tài trợ lừa đảo hàng trăm triệu từ các cơ sở tôn giáo
>> Làm giả hồ sơ tái định cư để lừa đảo
>> Lừa đảo để chuộc xe cho người yêu
>> Phá ổ số đề, lòi ra băng lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.