Chỉ vận chuyển cá tầm khi có giấy tờ chứng minh hợp pháp

18/07/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn gửi các bộ ngành, địa phương về việc siết chặt quản lý mặt hàng cá tầm, trong đó lưu ý doanh nghiệp hàng không chỉ vận chuyển mặt hàng này khi có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

(TNO) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương về việc siết chặt quản lý mặt hàng cá tầm, trong đó lưu ý doanh nghiệp hàng không chỉ vận chuyển mặt hàng này khi có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

“Địa phương cần tổ chức đăng ký cho các trại cá tầm nếu đảm bảo điều kiện tại Nghị định 82/2006 của Chính phủ”, công văn cũng lưu ý.

Theo Bộ NN-PTNT, cá tầm nằm trong danh mục các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp mà Công ước quốc tế về buôn bán các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) quy định.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm rõ việc vận chuyển (chở qua đường hàng không vào TP.HCM) và việc buôn bán thủy sản (cá tầm) nhập lậu vào Việt Nam.

Đình Quân

>> Chưa phát hiện cá tầm lậu tại sân bay Nội Bài
>> Không phát hiện cá tầm lậu tại siêu thị Metro
>> Phát hiện tồn dư kháng sinh, chất cấm trên cá tầm lậu
>> Luẩn quẩn cá tầm lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.