Tại sao con người thích nói về bản thân ?

21/07/2013 03:20 GMT+7

Theo một khảo sát gần đây, con người dành đến 40% thời gian chỉ để nói về chính mình. Cuộc nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã tiết lộ những bí mật thầm kín nhất dẫn đến điều này.

Theo một khảo sát gần đây, con người dành đến 40% thời gian chỉ để nói về chính mình. Cuộc nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã tiết lộ những bí mật thầm kín nhất dẫn đến điều này.

Sau khi thực hiện các cuộc thử nghiệm áp dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ chức năng, họ phát hiện khi con người “tự sướng” về mình, hoạt động đó đã kích hoạt phản ứng hóa học tương tự như cảm giác đang trải qua cuộc ái ân. Kết quả cho thấy khi nói về bản thân, con người có sự gia tăng hoạt động thần kinh tại vùng trung gian của vỏ não trước trán. Lần đầu tiên các chuyên gia cũng quan sát sự thay đổi trong hoạt động ở các vùng chịu trách nhiệm sản sinh dopamine.

Đây là hóa chất kiểm soát hệ thống tưởng thưởng và khoái lạc của não, được tiết ra tại các khu vực có liên quan với khoái lạc trong tình dục, khi đối tượng dùng ma túy hoặc ăn gia vị nồng. Điều này cho thấy con người sẽ càng muốn tìm đến những cảm giác trên, kích thích họ nói về bản thân nhiều hơn nữa.

Thụy Miên

>> Rối loạn tình dục nữ
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> 5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.