Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang

26/07/2013 11:00 GMT+7

Hơn chục ngày qua, UBND H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã huy động hàng chục người tìm kiếm, rà soát các cánh rừng trên dãy núi Hoàng Liên Sơn nhưng chưa phát hiện tung tích của Phạm Ngọc Ánh (20 tuổi), người được cho là đã mất tích khi chinh phục đỉnh núi Phanxipang.

Hơn chục ngày qua, UBND H.Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã huy động hàng chục người tìm kiếm, rà soát các cánh rừng trên dãy núi Hoàng Liên Sơn nhưng chưa phát hiện tung tích của Phạm Ngọc Ánh (20 tuổi), người được cho là đã mất tích khi chinh phục đỉnh núi Phanxipang.

Trao đổi với Thanh Niên trưa 25.7, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa cho biết, khu vực xác định Ánh bị thất lạc thuộc địa phận xã San Sả Hồ,  có địa hình phức tạp với nhiều vực sâu, hiểm trở. Ngay khi nhận được yêu cầu từ gia đình, UBND H.Sa Pa đã chỉ đạo công an huyện cùng các đơn vị liên quan phối hợp triển khai các phương án tìm kiếm. Qua rà soát các đội tìm kiếm đã đánh dấu, khoanh vùng các điểm có vực sâu, theo phán đoán có thể nạn nhân sẽ mắc kẹt hoặc sẩy chân để tìm cách tiếp cận. “Quan điểm của chúng tôi là phải tìm đến cùng, nếu trong vài ngày tới không có kết quả, huyện sẽ tính đến phương án thuê các đội thám hiểm chuyên nghiệp hỗ trợ tiếp cận ở những nơi vực sâu để tìm kiếm”, ông Hinh cho hay.

Cũng theo ông Hinh, du khách bị lạc khi du lịch ở núi Phanxipang không phải là tình huống cá biệt. Ở các vụ trước đây, người bị lạc đa phần là du khách nước ngoài. Nhưng cá nhân họ luôn có sự chuẩn bị chu đáo và dày dạn kinh nghiệm xác định phương hướng, leo núi và xử lý tình huống khi bị lạc đường ở vùng rừng núi. Có trường hợp, khách bị lạc trong rừng từ 10 - 15 ngày nhưng khi tìm thấy họ vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Còn ở trường hợp của Ánh thì khó khăn hơn, vì là người mới ở miền xuôi lên nên không thuộc địa hình. Khi bị lạc đường cũng không mang theo đồ đạc, tư trang cá nhân hỗ trợ.

Trong khi đó tại gia đình Ánh ở xã Xuân Đỉnh (H.Từ Liêm, Hà Nội), chiều hôm qua cũng có cả chục người hồi hộp ngóng chờ điện thoại gọi về từ Sa Pa. Mẹ Ánh, bà Đỗ Thị Dung, nhớ lại tối 7.7 con bà (đang là sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội), cùng người anh họ và nhóm bạn đón tàu từ Hà Nội lên Lào Cai để đi du lịch ở Sa Pa. Đến ngày 13.7 thì anh họ điện thoại về thông báo Ánh bị lạc. 

Phan Hậu

 

>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến
>> Thêm một học sinh bị nước cuốn mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.