Ý mở chiến dịch chống mafia lớn nhất lịch sử

26/07/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Ngày 26.7, cảnh sát Ý bắt giữ ít nhất 50 người trong một chiến dịch chống mafia lớn nhất lịch sử nước này tại thủ đô Rome và vùng Calabria.

Khoảng 500 cảnh sát cùng đội chó nghiệp vụ, trực thăng và tàu tuần tra bờ biển tham gia chiến dịch này tại thành phố Rome và vùng Calabria, theo AFP.

Truyền thông Ý gọi đây là chiến dịch chống mafia lớn nhất lịch sử nước này, trong khi cảnh sát cho biết họ bắt giữ tổng cộng ít nhất 50 nghi phạm và chưa thể công bố con số cụ thể vào thời điểm này. 

Trong những nghi phạm bị bắt có cả các doanh nhân giàu có, chính trị gia và luật sư có dính líu đến hoạt động tội phạm mafia.

Cảnh sát cũng tiến hành các cuộc đột kích tại khu vực bờ biển vùng Calabria, vốn là sào huyệt của băng đảng mafia khét tiếng 'Ndrangheta.

Tại Rome, cảnh sát đột kích vào các sào huyệt của ba băng nhóm mafia khét tiếng Fasciani, Triassi và D'Agati.

Cảnh sát đã bí mật theo dõi các hoạt động phân chia địa bàn hoạt động, giết người thanh toán lẫn nhau từ lâu trước khi tiến hành chiến dịch chống mafia lần này, theo BBC.

Hồi tháng 10.2012, chính quyền Ý sa thải tất cả nhân viên và lãnh đạo hội đồng thành phố Reggio Calabria, thuộc vùng Calabria do có dính líu đến mafia.

Phúc Duy

>> Kiện mafia Nhật đòi lại tiền bảo kê
>> Sư “mafia”
>> Mafia Nhật phát hành tạp chí riêng
>> Colombia bắt trùm mafia châu u
>> Bà con xa của vua Tây Ban Nha dính líu đến mafia Trung Quốc
>> Harry Potter" chống... mafia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.