Đóng dấu, bấm lỗ khi phát hiện tiền giả

30/07/2013 02:52 GMT+7

Các NH phải đóng dấu “tiền giả” vào hai mặt tờ tiền giả và bấm bốn lỗ khi phát hiện loại tiền này và gửi về Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Các NH phải đóng dấu “tiền giả” vào hai mặt tờ tiền giả và bấm bốn lỗ khi phát hiện loại tiền này và gửi về Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đó là những quy định tại dự thảo thông tư lần 3 về xử lý tiền giả, nghi giả trong ngành NH được NHNN lấy ý kiến rộng rãi ngày 29.7. Theo đó, trong giao dịch tiền mặt với khách hàng, khi các NH phát hiện đồng tiền có dấu hiệu nghi vấn phải đối chiếu với đặc điểm bảo an của tiền mẫu (hoặc tiền thật) cùng loại và căn cứ vào thông báo của NHNN (hoặc Bộ Công an) về đặc điểm nhận biết tiền giả để kết luận.

Trường hợp khẳng định đồng tiền có dấu hiệu nghi vấn là loại tiền giả, các NH phải lập biên bản thu giữ và đóng dấu, bấm lỗ tiền giả. Cụ thể, đóng dấu “tiền giả” lên 2 mặt của tờ tiền giả, mỗi mặt đóng một lần và bấm 4 lỗ trên tờ tiền giả. Đối với tiền giả loại mới (tức tiền chưa được NHNN thông báo bằng văn bản), các NH thu giữ nhưng không đóng dấu, bấm lỗ tiền và gửi toàn bộ tiền giả loại mới về NHNN.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.