Samsung sẽ có bộ vi xử lý lõi 8 'đúng nghĩa'

31/07/2013 07:50 GMT+7

(TNO) Không lâu sau khi hãng MediaTek (Đài Loan) công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình với khả năng chạy 8 lõi cùng lúc, nguồn tin của PhoneArena cho biết Samsung cũng đang thực hiện điều tương tự cho bộ vi xử lý Exynos 5 Octa mới của mình.

(TNO) Không lâu sau khi hãng MediaTek (Đài Loan) công bố bộ vi xử lý lõi 8 đầu tiên của mình với khả năng chạy 8 lõi cùng lúc, nguồn tin của PhoneArena cho biết Samsung cũng đang thực hiện điều tương tự cho bộ vi xử lý Exynos 5 Octa mới của mình.

Theo PhoneArena, hiện bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5 octa của Samsung chỉ có thể xử lý đa nhiệm cùng lúc 4 lõi, 4 lõi còn lại dùng để thực hiện các xử lý đơn nhiệm.

Tuy nhiên, người dùng chipset Samsung sẽ không cảm thấy còn "thiệt thòi" quá lâu bởi vi xử lý Exynos 5 octa mới của Samsung cũng sẽ có khả năng chạy 8 lõi.

Lợi thế của 8 lõi chạy cùng lúc là nó có khả năng xử lý hình ảnh đồ họa 3D hoặc xem các đoạn video có độ phân giải cao mà không có hiện tượng bị "trễ hình ảnh".

Dự kiến, vi xử lý Exynos 5 octa mới của Samsung cũng sẽ được sớm xuất hiện trong năm nay.

Với những thông tin trên, theo dự đoán của các chuyên gia thì trong năm 2014, vi xử lý lõi 8 chạy 8 lõi sẽ là "tâm điểm" trên các dòng điện thoại thông minh.

Thành Luân

>> MediaTek công bố vi xử lý lõi 8
>> MediaTek có khả năng đánh bại Qualcomm
>> Samsung cải tiến chipset Exynos 5 Octa
>> Macbook Pro sẽ trang bị chipset Intel Haswell
>> iPhone thế hệ mới vẫn dùng chipset Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.