Khách trượt ngã, chủ phải bồi thường

04/08/2013 02:38 GMT+7

Một khách sạn ở Singapore đã phải chấp nhận bồi thường số tiền có thể lên đến triệu đô la cho một khách lưu trú bị trượt ngã vì sàn nhà ướt.

Một khách sạn ở Singapore đã phải chấp nhận bồi thường số tiền có thể lên đến triệu đô la cho một khách lưu trú bị trượt ngã vì sàn nhà ướt.

VIP Hotel - một khách sạn tầm tầm không xa khu mua sắm nổi tiếng Orchard của Singapore - thật đen đủi vì cú trượt chân của bà Pamela Mykytowych vào ngày 7.5.2011. Bà Mykytowych là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Anh. Năm 2007, bà xuất hiện trong chương trình Từ Bắc Kinh đến Paris trên kênh truyền hình Travel Channel nổi tiếng của Mỹ với thành tích là người phụ nữ duy nhất trên thế giới hoàn thành 15.000 km cuộc đua xe hơi đường trường từ thủ đô Trung Quốc đến Kinh đô Ánh sáng.

Tuy nhiên, hiện nay bà Mykytowych phải ngồi xe lăn và chịu đựng những cơn đau từng hồi ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể - thuật ngữ y khoa gọi là Hội chứng đau vùng phức hợp - sau cú ngã làm trẹo mắt cá chân, chấn thương lưng và đầu gối.

Bà Mykytowych đã đưa đơn lên Tòa án tối cao Singapore, nơi chỉ thụ lý những vụ kiện có mức tranh chấp trên 250.000 SGD (4,2 tỉ đồng), đòi khách sạn bồi thường 5 triệu SGD do lơ là để sàn tiền sảnh trơn ướt. Con số này được nói gồm chi phí y tế, thiệt hại kinh doanh và giảm sút thu nhập trong tương lai.

Hồi cuối tháng 3.2013, VIP Hotel đã đưa hồ sơ bác bỏ trách nhiệm. Theo báo Straits Times, VIP Hotel lập luận rằng nước loang ở sàn nhà là do những người khách mặc đồ ướt từ hồ bơi về phòng rỉ xuống, và lỗi hoàn toàn do bà Mykytowych mất thăng bằng do bất cẩn, thiếu quan sát và mang dép không có độ bám. Phiên tòa tranh tụng mà dự kiến mỗi bên sẽ đưa ra những nhà khoa học để bảo vệ lý lẽ của mình đã được tòa xếp vào giữa tháng 8 này.

Tuy nhiên, hôm 2.8, tại phiên thảo luận kín ở tòa, VIP Hotel đã chấp nhận bồi thường 50% thiệt hại cho bà Mykytowych. Hành động có tính chất “phủ đầu” này được cho là do các công ty bảo hiểm của khách sạn muốn tránh việc kiện tụng lê thê “bởi các lý do thực tiễn”.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.