Báo nhà nước Trung Quốc bẽ mặt vì đưa tin sai về Olympic 2020

08/09/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Cộng đồng mạng Trung Quốc ngày 8.9 đã đồng loạt chế giễu Tân Hoa xã vì đã đưa tin nhầm Thổ Nhĩ Kỳ giành được quyền đăng cai Olympic 2020 .

Tân Hoa xã thông báo rằng Istanbul là nước chủ nhà Olympic 2020, còn bản tin trực tiếp của đài truyền hình nhà nước thì chạy hàng tít ghi rằng “Tokyo đã bị loại”, AFP đưa tin.

Được biết, Tokyo chính là nơi tổ chức Olympic 2020. Cả hai bản tin nói trên đã được gỡ bỏ sau đó, nhưng cộng đồng mạng Trung Quốc đã kịp thời lưu lại và phát tán trên mạng internet.

“Họ tự biến mình thành những kẻ đần độn”, Yan Tao, một người dùng Sina Weibo, trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc bình luận.

AFP cho rằng Tân Hoa xã đã nhầm lẫn về việc Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) bỏ phiếu để chọn ra một trong hai thủ đô, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Madrid (Tây Ban Nha), được quyền lọt vào vòng bỏ phiếu thứ hai.

Ở vòng một, Madrid và Istanbul có cùng số phiếu là 26. Tình thế này buộc Madrid và Istanbul phải “đấu nhau” thêm ở vòng “tie-break” và thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng với số phiếu 49, hơn đối thủ 4 phiếu.

Trong khi đó, Tokyo đã giành được 42 phiếu bầu, còn ở vòng bỏ phiếu cuối, thủ đô Nhật Bản đã nhận được 60 phiếu bầu, hơn gần gấp đôi Istanbul (36 phiếu).

Hoàng Uy

>> Căng thẳng cuộc đua đăng cai Olympic 2020
>> Messi ủng hộ Madrid đăng cai Olympic 2020
>> Ngọn đuốc Olympic 2014 sẽ được rước từ ngoài không gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.