Google nhượng bộ với EU

11/09/2013 03:10 GMT+7

Tập đoàn Google vừa đưa ra đề xuất nhằm tìm cách thỏa hiệp với các cơ quan quản lý của châu u để dàn xếp cuộc điều tra chống độc quyền vốn kéo dài suốt 3 năm. Từ năm 2010, Ủy ban châu u (EC) bắt đầu điều tra, sau khi một số đại gia trong ngành công nghệ thông tin như Microsoft, TripAvisor, Expedia đệ đơn khiếu nại Google lạm dụng vị thế thống trị về tìm kiếm để ưu tiên quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình. Dịch vụ bản đồ Google Maps còn sao chép các nội dung, như địa điểm du lịch hay nhà hàng, từ đối thủ để cung cấp cho khách hàng của Google.

Tập đoàn Google vừa đưa ra đề xuất nhằm tìm cách thỏa hiệp với các cơ quan quản lý của châu u để dàn xếp cuộc điều tra chống độc quyền vốn kéo dài suốt 3 năm. Từ năm 2010, Ủy ban châu u (EC) bắt đầu điều tra, sau khi một số đại gia trong ngành công nghệ thông tin như Microsoft, TripAvisor, Expedia đệ đơn khiếu nại Google lạm dụng vị thế thống trị về tìm kiếm để ưu tiên quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình. Dịch vụ bản đồ Google Maps còn sao chép các nội dung, như địa điểm du lịch hay nhà hàng, từ đối thủ để cung cấp cho khách hàng của Google.

 Google nhượng bộ với EU
Google đang cố gắng dàn xếp với EC - Ảnh: WSJ

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 9.9 dẫn lời một phát ngôn viên của EC, vốn chịu trách nhiệm giám sát cạnh tranh, cho biết cơ quan này đã phân tích các đề xuất của Google và nếu đạt yêu cầu thì thỏa thuận có thể thông qua trong vài tháng tới. Hiện tại, các bên liên quan chưa được công bố những đề xuất của Google. Theo WSJ, hai bên sẽ đạt một thỏa thuận nhằm đảm bảo EC sẽ giám sát kỹ lưỡng Google và không phá vỡ các nguyên tắc chống độc quyền của EC. Nếu vi phạm, Google có thể phải chịu khoản phạt tương đương 10% doanh thu hằng năm của tập đoàn này trên toàn cầu.

Hoàng Đình

>> Nexus 4 bản 8 GB ngừng bán trên Google Play
>> Vợ chồng đồng sáng lập Google ly thân
>> Google 'mất tướng' vì hãng điện thoại Trung Quốc
>> Google ưu ái người dùng Nexus 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.