Khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi

13/09/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 13.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân cùng nhiều quan khách trong và ngoài nước dự lễ khởi công dự án Khu công nghiệp-đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, do Tổng công ty khu đô thị và công nghiệp Việt Nam- Singapore (gọi tắt là VSIP Group) phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thực hiện nghi lễ khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi - Ảnh: Hiển Cừ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng là một tỉnh nam Trung Bộ của VN, Quảng Ngãi rất giàu tiềm năng và cơ hội phát triển. Tuy nhiên, đây vẫn là tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Do vậy việc Tập đoàn Sembcorp (Singapore) quyết định chọn Quảng Ngãi là nơi phát triển VSIP thứ 5, mở rộng mô hình này ra cả 3 miền Bắc, Trung, Nam góp phần thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, công ăn việc làm cho người dân Quảng Ngãi và khu vực miền Trung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tốt với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án VSIP Quảng Ngãi, trong đó cần đặc biệt ưu tiên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, kỹ năng quản lý tiên tiến đi đôi với chú trọng bảo vệ môi trường và đảm bảo an sinh xã hội.

 Khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi 2
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân tìm hiểu mô hình KCN VSIP Quảng Ngãi - Ảnh: Hiển Cừ 

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh: Các khu công nghiệp VN - Singapore là biểu tượng vững chắc của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa hai nước, tập hợp nguồn nhân lực và đất công nghiệp rộng lớn của VN và kinh nghiệm của Singapore về quản lý khu công nghiệp và các giải pháp cơ sở hạ tầng tổ hợp đô thị, thu hút các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn và nhiều vốn hơn, góp một phần nhỏ vào sự tăng trưởng và chuyển mình của VN.

Ông Kelvin Teo, đồng Chủ tịch Tập đoàn VSIP, cho biết VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 600 ha đất công nghiệp tại H.Sơn Tịnh và 520 ha đất đô thị và dịch vụ nằm gần trung tâm TP.Quảng Ngãi. Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ tập trung phát triển 160 ha đất công nghiệp và 100 ha đất đô thị và dịch vụ. 

“Với nền tảng là Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất, Khu kinh tế Dung Quất có nhiều cơ hội phát triển để trở thành một trong những cửa ngõ kinh tế quan trọng của VN. Dự án VSIP Quảng Ngãi sẽ góp phần củng cố định hướng này, bởi sự có mặt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ góp thúc đẩy kinh tế phát triển, thu hẹp khoảng cách kinh tế giữa các vùng miền, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động”, ông Kelvin Teo nói.

Hiển Cừ

>> Hơn 125 triệu USD xây dựng KCN VSIP Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.