Nhiều hoạt động Trung thu cho trẻ em nghèo

18/09/2013 11:34 GMT+7

Rất nhiều hoạt động thiết thực đã đến với các trẻ em nghèo khu vực miền Trung nhân dịp tết Trung thu.

Nhiều hoạt động Trung thu cho trẻ em nghèo
KS Sài Gòn - Đông Hà tặng quà cho trẻ em nghèo Quảng Trị - Ảnh: Nguyễn Phúc

Tối 15.9, tổ chức xã hội Huế trong tôi phối hợp với Hội doanh nhân trẻ và Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức ngày hội trung thu cho trẻ em khu tái định cư vạn đò phường Hương Sơ, TP.Huế. Với chủ đề Bàn tay chị Hằng, hơn 800 trẻ em đã cùng vui chơi, ca hát và nhận nhiều món quà trung thu ý nghĩa. 30 suất học bổng (500.000 đồng/suất) đã được trao cho 30 em học sinh nghèo học giỏi. 60 suất quà là dụng cụ học tập cần thiết đã được trao cho 60 em học sinh có gia đình hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình cũng trao 10 suất quà cho trẻ em khuyết tật với trị giá 100.000 đồng/suất. Đặc biệt, hơn 600 suất quà bánh kẹo đã đến với các em để tất cả các em có một cái tết Trung thu thật vui và ý nghĩa. Cùng ngày, 157 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt và học sinh nghèo vượt khó của phường Trường An (TP.Huế) cũng đã được tham gia Đêm hội trăng rằm do Đoàn phường phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức. Ngoài các trò chơi trung thu, các em còn được tặng quà (mỗi phần trị giá từ 100 - 150 ngàn đồng).

Chiều 15.9, tại KS Sài Gòn - Đông Hà (Quảng Trị), Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp với các đơn vị thành viên và chính quyền sở tại đã tổ chức ngày hội Trung thu năm 2013 cho hơn 1.400 em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi thuộc các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Đà Nẵng. Tại ngày hội, bên cạnh việc tặng 1quà gồm (tập vở, hộp viết, bánh trung thu, nước uống, đàn lồng, áo mưa du lịch), ban tổ chức còn dành 200 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các bạn nhỏ.

Tại Đà Nẵng, từ ngày 13 đến 16.9, trẻ em là Nạn nhân chất độc da cam TP đã nhận được sự sẻ chia từ các cá nhân, tập thể hảo tâm. Theo đó, cùng với những hoạt động vui chơi Trung thu, các em nhỏ cũng đã đón nhận những tấm lòng đến từ các đơn vị: 500 suất quà từ siêu thị nội thất Đài Loan; 100 suất xem phim miễn phí từ cụm rạp MegaStar Đà Nẵng; 400 suất quà từ chùa Phổ Quang (Đà Nẵng); 60 suất quà từ Ngân hàng An Bình (Chi nhánh Đà Nẵng)...

T.Khoa - N.Văn - N.Phúc - D.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.