Quảng Trị: Mưa lớn trên diện rộng

18/09/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo nhanh vào lúc 7 giờ sáng 18.9 của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, bão số 8 đang có những diễn biến phức tạp.

Quảng Trị: Mưa lớn trên diện rộng
Mưa đã làm ngập nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Đông Hà

Từ chiều 17.9, Ban đã có công điện chỉ đạo các địa phương trong tỉnh triển khai quyết liệt, nhanh chóng các biện pháp ứng phó với tình hình bão số 8.

Hiện toàn tỉnh có tổng số 2.508 chiếc tàu thuyền với 6.405 thuyền viên đều đã nhận được thông tin diễn biến của bão, hầu hết đã vào neo đậu an toàn trên địa bàn và cửa Gianh (Quảng Bình): 1 chiếc; cửa Nhượng (Nghệ An): 1 chiếc; Đà Nẵng: 1 chiếc. Ngoài ra cũng có 22 chiếc tàu ngoại tỉnh với 202 thuyền viên xin vào trú ẩn tại các khu vực neo đậu an toàn của Quảng Trị.

Đáng chú ý, ngay từ rạng sáng 18.9, trên toàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa lớn. Lượng mưa đo được trên sông Thạch Hãn từ 1 giờ sáng đến 7 giờ sáng 18.9 là 250mm, trên sông Hiếu tại Đông Hà là 141mm, trên sông Thạch Hãn tại Cửa Việt là 153 mm, trên sông Mỹ Chánh tại xã Hải Sơn là 139 mm... Theo ông Lê Đa Sơn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị thì với thời gian tương ứng, lượng mưa nói trên là khá lớn, do vậy nước tại các sông vẫn đang lên.

Còn theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tại TP.Đông Hà, mưa đã gây ngập lụt cục bộ tại một số tuyến đường như Hàm Nghi, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo. Trên địa bàn P.5, nhiều khu dân cư ở KP.2, KP.11, KP.6 đã bị ngập sâu khiến nhiều đồ đạc tài sản của người dân ướt nước, hư hỏng.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân, UBND P.5 đã huy động nhiều lực lượng đến các địa bàn xung yếu hỗ trợ nhân dân di chuyển đồ đạc đến nơi cao ráo, an toàn, nhất là người già và trẻ em.

Trước mắt, cơ quan chức năng huy động lực lượng khơi thông cống rãnh, đảm bảo thoát nước kịp thời khi mưa lớn xảy ra.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật tình hình mưa bão trong các bản tin tiếp theo.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bão số 8 mạnh cấp 8, giật cấp 9-10
>> Đêm nay, bão số 8 đổ bộ vào đất liền
>> Bão số 8 có khả năng đi vào Quảng Nam, Quảng Ngãi
>> Ngàn sao hội tụ" giúp nạn nhân bão số 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.