Malaysia bắt 3 nghi can người Việt trộm tiền

20/09/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Báo New Straits Times ngày 20.9 đưa tin cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 3 người Việt trộm 75.000 ringgit (khoảng 500 triệu đồng) từ một cửa hàng đổi tiền ở thị trấn Ayer Tawar thuộc huyện Manjung ở bang Perak.

Malaysia bắt 3 người Việt cướp tiền
 Kiểm tiền tại một cửa hàng đổi tiền ở Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Ông Sum Chang Keong, Cảnh sát trưởng địa phương, cho biết các nghi can khoảng 23 tuổi đã bị bắt vào tối 19.9 khi đang ẩn náu tại một khách sạn sau khi thực hiện vụ trộm. Danh tính của các nghi can không được tiết lộ.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 18.9, những người này đã đột nhập vào cửa hàng và lấy đi 75.000 ringgit, bao gồm cả tiền Malaysia và ngoại tệ, được cất trong két sắt. Vụ việc chỉ được phát hiện khi còi báo động phát tín hiệu vào lúc 7 giờ 30 sáng.

Cảnh sát sau đó nhận được tin báo và phát hiện bọn trộm đang trú ngụ tại khách sạn gần đó vào lúc 9 giờ 45 phút tối 19.9.

Ngoài tiền, cảnh sát còn tịch thu những thiết bị mà bọn trộm sử dụng để đột nhập cửa hàng, bao gồm các máy khoan và cắt kim loại.

Theo ông Sum, một trong những nghi can khai y làm nhân viên bán hàng ở thủ đô Kuala Lumpur.

Ông cho biết nhóm người trên thuộc một băng trộm đã thực hiện 8 vụ “ăn hàng” ở Malaysia và cảnh sát đang truy lùng các thành viên khác.

Trùng Quang

>> ‘Sống trong sợ hãi’ ở Malaysia - Kỳ 3: Đi Thái Lan xóa hình xăm, che quá khứ
>> ‘Sống trong sợ hãi’ ở Malaysia - Kỳ 2: Sốt nhu cầu thuê cận vệ
>> Sống trong sợ hãi' ở Malaysia - Kỳ 1: Nuôi ngỗng, lắp hàng rào điện để giữ nhà
>> Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nhiều lĩnh vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.