Phản ánh về thay đổi đồng phục

21/09/2013 02:41 GMT+7

Ngày 19.9, phụ huynh của Trường tiểu học Bùi Văn Ngữ (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM) phản ánh với Báo Thanh Niên về việc nhà trường buộc học sinh thay đổi đồng phục khiến phụ huynh thêm tốn kém trong năm học mới.

Đồng phục mới của trường hiện nay là áo trắng, váy sọc (nữ), quần short (nam) giá từ 120.000 - 150.000 đồng/bộ. Ngoài ra còn có thêm đồng phục ngủ trưa (cho học sinh bán trú), thể dục (thay từ trắng - xanh sang trắng - đỏ). Hai loại này có giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng/bộ.

Ngày 20.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Minh Hải Bằng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Vào ngày 25.5 trường có tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh về việc này. Theo đó phụ huynh của 34/37 lớp đồng ý xây dựng đồng phục mới, vì vậy trường mới làm. Trường không bắt buộc phụ huynh phải mua nên học sinh có thể mặc lại đồng phục cũ”.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, đa phần phụ huynh của trường đã đăng ký mua đồng phục cho con từ ngày 8.7, đến ngày 25.7 trường mới có thông báo không bắt buộc học sinh phải thay đồng phục mới. Ngoài ra, khi có phụ huynh phản ánh, thắc mắc với ban đại diện cha mẹ học sinh về vấn đề đồng phục, một người trong ban đại diện lại cho rằng nếu phụ huynh không đồng ý thì cho con sang trường khác học. Hiệu trưởng nhà trường cũng xác nhận với phóng viên có sự việc này.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.