Thay sách giấy bằng sách điện tử

24/09/2013 03:00 GMT+7

Cùng với sự phát triển và trào lưu công nghệ mới, độc giả ngày càng quen dần việc từ bỏ sách giấy, chuyển sang đọc sách điện tử.

 
Giới thiệu công nghệ sách điện tử của người Việt tại Hội chợ sách quốc tế Malaysia - Ảnh: Vinapo cung cấp

Tính từ lúc thành lập (10.2011) tới ngày 20.9.2013, trang web sách điện tử đầu tư tại VN là Alezaa.com (thuộc Công ty cổ phần trực tuyến Vinapo) - hiện đã có 126.000 tài khoản đăng ký mua sách điện tử. Chỉ riêng lượng sách điện tử bán được trong 9 tháng đầu năm 2013 đã tăng tới 120% so với tổng số sách điện tử bán được trong cả năm 2012. 

Nhiều khách hàng cũng thừa nhận Alezaa.com lúc vận hành tới nay rất chịu khó thay đổi giao diện và tính năng để tiện ích hơn cho người sử dụng, đồng thời rất tích cực kết hợp với các đơn vị xuất bản để chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá thu hút người mua. Với người tiêu dùng trẻ, hiện đại, sách điện tử là thứ không thể thiếu được trong cuộc sống, luôn song hành cùng các thiết bị đọc hiện đại như Kindle, ipad… Với người đứng tuổi, sách điện tử là thứ giúp họ lưu trữ, tìm lại được nhiều tư liệu sách quý giá mà điều kiện gia đình trước đó chưa cho phép sở hữu.

Chia sẻ về xu thế sách điện tử trong nước trong vòng 5 năm tới, ông Trần Trọng Thành, Chủ tịch HĐQT Vinapo cho biết: “Vượt bậc, chúng tôi tin vậy. Vấn đề là ai sẽ chinh phục thị trường, nếu trong nước không làm được thì nước ngoài sẽ làm thay. Tất nhiên, chúng tôi ý thức được việc này và sẽ nỗ lực phát triển trong thời gian tới. Tại Hội chợ sách Frankfurt, có thể nhìn thấy xu hướng phát hành ebook đang rất phát triển, với tốc độ tăng trưởng từ 2 đến 3 lần một năm”. Theo ông Thành, VN hoàn toàn có thể sản xuất nội dung sách điện tử xuất khẩu cho thị trường nước ngoài, đặc biệt là sách hướng dẫn nấu ăn, nhiếp ảnh, sách có nhiều hình vẽ…, được dịch ra nhiều thứ tiếng.

Ông Hoàng Xuân Thiều, Giám đốc dự án ebook của Công ty văn hóa Phương Nam, cũng chia sẻ: “Chúng tôi cũng từng bàn bạc với một số đối tác xuất bản nước ngoài để tính tới việc thành lập trang web bán sách điện tử ngoại vào thị trường Việt. Và hiện tại vẫn tiếp tục tập trung cho phần bán sách điện tử Việt cho người Việt trong và ngoài nước”.

Tương tự, ông Đồng Phước Vinh, Giám đốc Công ty TNHH sách điện tử Trẻ (Ybook), cho biết tập trung làm sách điện tử tiếng Việt phục vụ độc giả Việt là nhiệm vụ hàng đầu của Ybook hiện nay.

Ngọc Bi

>> Xuất khẩu công nghệ làm sách điện tử
>> Ra mắt Công ty TNHH Sách điện tử Trẻ (YBOOK)
>> B&N công bố ứng dụng đọc sách điện tử trên Windows 8
>> Máy đọc sách điện tử mỏng nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.