Dùng chiêu giả cô giáo, lột vàng của hàng loạt học sinh

03/10/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Giả làm cô giáo , Lê Thị Thùy Trang (27 tuổi, ngụ xã Cù Bị, H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) vào trường học chiếm đoạt hàng loạt bông tai, nhẫn vàng của học sinh tiểu học.

>> Giả cô giáo lấy bông tai của hàng loạt học sinh
>> Xác định nghi can giả cô giáo lấy bông tai của học sinh
>> Bắt kẻ giả danh 'cô giáo' chiếm đoạt bông tai học sinh


Thùy Trang tại cơ quan điều tra

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, "cô giáo Trang" đã bị Công an H.Châu Đức bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, những tình tiết ly kỳ, cụ thể trong vụ "lừa đảo" này sẽ khiến các bậc phụ huynh phải giật mình.

Theo điều tra ban đầu, vào những ngày năm học mới 2013 - 2014, nhiều phụ huynh Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn và Lê Quý Đôn (xã Xà Bang, H.Châu Đức) thường đến trường thăm hỏi các con em vừa vào lớp 1.

Lợi dụng điều này, trưa 20.8, khi giáo viên chưa đến lớp, một phụ nữ chạy xe máy hiệu Attila vào Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, đi đến các lớp gặp học sinh nữ có đeo bông tai, nhẫn vàng.

Người này nói với các học sinh rằng là cô giáo và yêu cầu đưa bông tai để giữ giúp, chiều học xong sẽ trả.

Một em học sinh lớp 2 cho biết: “Hôm con đang ở trong lớp thì có một phụ nữ đến nói là cô giáo của nhà trường. Cô nói nhà trường không cho học sinh mang bông tai, nhẫn vàng vào lớp học nên nói đưa cho cô giữ. Chúng em tháo bông tai đưa cho cô cất giùm. Nhiều bạn không tháo được thì cô đến tháo giúp”.

Sau giờ học, nhiều học sinh không thấy “cô giáo” trả lại bông tai nên báo cho phụ huynh.

Các phụ huynh có con em bị “cô giáo” lấy bông tai liền báo cho nhà trường và Công an xã Xà Bang.

Theo tường trình của anh Trần Duy Bảng, bảo vệ Trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, trưa 20.8 anh có thấy một phụ nữ điều khiển xe máy mang biển số tỉnh Đồng Nai (60) và bốn chữ số cuối là 0449 chạy vào sân trường. Anh Bảng nghĩ đó là một phụ huynh đến thăm con nên không để ý.

Tiếp đó, trưa  27.8, tại Trường tiểu học học Lê Quý Đôn, cũng có một phụ nữ đi xe máy vào trường học, đến các lớp xưng là giáo viên của trường và yêu cầu 7 em học sinh đưa bông tai để cất giùm… vì nhà trường không cho học sinh đeo bông tai vào lớp.

Qua thông tin của bảo vệ nhà trường về biển số xe nêu trên, Công an H.Châu Đức đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành truy tìm tung tích chiếc xe.

Sau khi sàng lọc hàng trăm chiếc xe máy có biển kiểm soát như miêu tả, lực lượng công an xác định, khoanh vùng chiếc xe máy hiệu Attila mang BKS 60V8-0449 do một chủ xe ở Đồng Nai bán lại cho Lê Thị Thùy Trang sống tại xã Cù Bị (H.Châu Đức).

Ngay sau đó, Công an H.Châu Đức đã triệu tập Trang đến làm việc. Trước những chứng cứ của lực lượng Công an đưa ra Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trang cho biết đã lấy tổng cộng 22 đôi bông tai và 1 chiếc nhẫn của các em học sinh hai trường trên, bán được 2,4 triệu đồng.

Sau đó, người thân của Trang đã đến gặp gia đình của các em học sinh bị Trang chiếm đoạt tài sản xin bồi thường thiệt hại.

Theo Hội đồng định giá tài sản H.Châu Đức, 22 đôi bông tai và 1 nhẫn vàng đều là vàng 18K mà Trang chiếm đoạt được có tổng giá trị hơn 14 triệu đồng.

Nhiều phụ huynh học sinh ở H.Châu Đức đã phải giật mình vì "người lạ" có thể dễ dàng tiếp cận con em họ đến vậy. Nhiều người cũng quyết định không cho con em mình mang trang sức khi đến lớp.

Bài, ảnh: Nguyễn Long

>> Giám đốc chiếm đoạt tài sản lãnh án chung thân
>> Bắt 2 cán bộ Agribank chiếm đoạt tài sản
>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản
>> Khởi tố chấp hành viên chiếm đoạt tài sản
>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản của người quen
>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.