Công nhân tố công ty giữ lại tiền lương không chính đáng

11/10/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Tính đến 16 giờ chiều 11.10, vẫn còn hàng chục công nhân tập trung trước Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum (thôn 3, xã Sa Bình, H.Sa Thầy, Kon Tum) để đòi lương.

Công nhân đình công
Công nhân Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum (thôn 3, xã Sa Bình, H.Sa Thầy, Kon Tum) ngừng việc tập thể vì cho rằng công ty giữ lại 20% lương tháng 9.2013 là không chính đáng

Theo công nhân, chiều 9.10, công ty đã có thông báo giữ lại 20% lương tháng 9.2013 nhưng không thỏa thuận với công nhân dẫn đến việc hàng trăm công nhân bắt đầu ngừng việc tập thể từ ngày 10.11.

Chiều 11.10, giải thích nguyên nhân xảy ra sự việc, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum,  cho rằng việc giữ 20% lương của công nhân chỉ là “tạm ứng” và sẽ “quyết toán vào cuối năm”.

Trước bức xúc của công nhân, chiều cùng ngày, UBND H.Sa Thầy đã có buổi làm việc với Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó chủ tịch UBND H.Sa Thầy, cho biết trong buổi làm việc, UBND tỉnh đã yêu cầu công ty sớm xem xét giải quyết quyền lợi chính đáng của công nhân; tránh tình trạng tập trung đông người, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Lãnh đạo công ty cũng hứa sẽ họp với công nhân để tìm hướng giải quyết phù hợp nhất.

Tin, ảnh: Phạm Anh

>> Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi
>> Gần 100 công nhân đình công vì chậm chi trả lương
>> Tắc đường vì hơn 2.000 công nhân đình công
>> Hàng trăm công nhân đình công
>> Hàng ngàn công nhân may Nghệ An đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.