Triều Tiên cảnh báo Mỹ về 'chiến tranh toàn diện'

12/10/2013 16:36 GMT+7

(TNO) Ngày 12.10, CHDCND Triều Tiên cảnh báo Mỹ về một “chiến tranh toàn diện”, đề nghị Mỹ ngừng những cuộc tập trận “hăm dọa” nước này.

Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên (NDC) cho rằng chính phủ Mỹ phải chấm dứt chính sách thù địch của nước này chống lại Triều Tiên, nếu Washington muốn hòa bình ở bán đảo Triều Tiên và nước Mỹ, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

“Mỹ phải nhớ rằng những hành động gây hấn sẽ vấp phải những cuộc tấn công trả đũa, dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện vì công lý. Chúng tôi nhấn mạnh rằng Mỹ phải rút lại những biện pháp nhằm cô lập đất nước Triều Tiên”, KCNA dẫn lời một người phát ngôn của NDC (không nêu tên).

NDC đề nghị Mỹ gỡ bỏ các lệnh trừng phạt Triều Tiên, chấm dứt những “cuộc diễn tập chiến tranh” (cách gọi của Triều Tiên đối với những cuộc tập trận chung của Mỹ và đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản).

“Giải trừ vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên là một mục tiêu chính sách không thể thay đổi của Triều Tiên. Triều Tiên chỉ loại bỏ vũ khí hạt nhân với điều kiện Mỹ loại bỏ hết tất cả những mối đe dọa chống lại Bình Nhưỡng”, theo NDC.

NDC đưa ra lời cảnh báo trên sau khi cuộc tập trận chung kéo dài hai ngày của quân đội Mỹ - Nhật - Hàn (10-11.10) kết thúc, với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Mỹ USS George Washington.

Ngày 11.10, Triều Tiên đe dọa sẽ “chôn vùi dưới biển” tàu sân bay của Mỹ tham gia tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cũng trong ngày 12.10, Triều Tiên đã từ chối ký Hiệp ước bất khả xâm phạm mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đề xuất về điều kiện loại bỏ vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên hồi tuần trước.

Phúc Duy

>> Triều Tiên dọa 'chôn' tàu sân bay Mỹ xuống biển
>> Công ty nước ngoài tại Triều Tiên làm ăn ra sao?
>> Triều Tiên thay tổng tư lệnh quân đội lần thứ ba
>> Triều Tiên xây dựng nhiều hầm chứa tên lửa gần biên giới Trung - Triều
>> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ 'bất kỳ lúc nào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.