Báo Thanh Niên giúp người dân Quảng Nam khắc phục khó khăn

17/10/2013 18:16 GMT+7

(TNO) Chiều 17.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Công ty MobiFone đã kịp thời đến thăm hỏi và hỗ trợ cho bà con xã Cẩm Thanh, P.Cẩm Châu và P.Cửa Đại, ba địa phương khó khăn bị bão tàn phá nặng của TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam).


Cụ Lê Thị Dặng, 75 tuổi, trú thôn Thanh Nhứt (xã Cẩm Thanh), nghẹn ngào khi kể về ngôi nhà bị hư hỏng nặng

Sau khi cơn bão số 11 càn quét, nhiều hộ dân nơi đây vẫn sống trong những túp lều tạm bợ bên căn nhà đổ nát, hoặc ở nhờ hàng xóm.

Chia sẻ với chúng tôi, cụ Lê Thị Dặng, 75 tuổi, trú thôn Thanh Nhứt (xã Cẩm Thanh), nghẹn ngào: “Nhà thờ, nhà bếp tan hết. Tiền đâu làm lại bây giờ”.

Xã Cẩm Thanh là địa phương nghèo nhất của TP.Hội An. Người dân chủ yếu làm nghề biển. Trong đợt bão vừa qua, toàn xã có 4 căn nhà bị sập hoàn toàn, 33 nhà tốc mái hoàn toàn, trên 50% nhà bị tốc mái. Nhiều hoa màu và tàu thuyền bị hư hại.

Chia sẻ một phần khó khăn với người dân, đoàn đã hỗ trợ 40 suất quà tiền mặt (1 triệu đồng/suất) cho 40 hộ dân.


Đại diện Mobifone trao quà cho cụ Nguyễn Thi Đây, tổ Thanh Nam, P.Cẩm Châu

Đến P.Cẩm Châu, chúng tôi thực sự cảm động trước tình cảnh của cụ Trần Thị Dệt, trú tổ Cân Nhàn, 91 tuổi, sống một mình. Nhà cụ bị sập hoàn toàn. Những ngày qua, cụ phải ở nhờ nhà hàng xóm. Và còn nhiều trường hợp thương tâm khác vẫn chưa có điều kiện sửa chữa nhà. Đoàn đã hỗ trợ người dân nơi đây 30 suất tiền mặt (1 triệu/suất) cho 30 hộ dân khó khăn.

Đoàn cứu trợ tiếp tục đến P.Cửu Đại. Em Phạm Huệ, trú tổ 6 Phước Thịnh, cho biết nhà có 6 anh chị em, ba mẹ làm biển, thu nhập chỉ đủ ăn. Cơn bão vừa rồi làm nhà Huệ chỉ còn đống hoang tàn.

Toàn P.Cửa Đại có 611 căn nhà (chiếm 50%) bị sập và tốc mái, trong đó có 4 nhà sập hoàn toàn. Đa số hộ dân bị sập nhà và tốc mái là hộ khó khăn của phường. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ 30 suất quà (1 triệu/suất) cho 30 hộ dân.

Đợt cứu trợ lần này do Trung tâm thông tin di động Mobifone Khu vực 3 ủng hộ đồng bào Quảng Nam chịu thiệt hại nặng cơn bão số 11 với tổng giá trị 100 triệu đồng. Như vậy, trong hai đợt bão số 10 và số 11, thông qua Báo Thanh Niên, Mobifone đã hỗ trợ đồng bào miền Trung 1 tỉ 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Thế Thịnh - Tuyết Khoa - Ngọc Trí

>> Báo Thanh Niên cứu trợ tại vùng 'rốn lũ' Hà Tĩnh
>> Cứu trợ huyện vùng cao Minh Hóa
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão
>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.