Dựng bia di tích Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam tại 4 tỉnh

03/11/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.11, bia di tích lịch sử Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đã khánh thành tại Nước Oa (xã Trà Tân, H.Bắc Trà My, Quảng Nam), một trong 4 nơi được dựng bia trên toàn quốc.

(TNO) Sáng nay 3.11, bia di tích lịch sử Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam đã khánh thành tại Nước Oa (xã Trà Tân, H.Bắc Trà My, Quảng Nam), một trong 4 nơi được dựng bia trên toàn quốc.

Dựng bia di tích Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam tại 4 tỉnh
Lễ khành thành bia di tích lịch sử sáng nay 3.11 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ tỉnh Quảng Nam tổ chức

Bia di tích tại Nước Oa là tảng đá lớn nguyên khối cao 4 m; rộng 2,5 m; dày 1,5 m, khởi công xây dựng từ năm 2012.

Đây là một trong 4 tỉnh được Ban bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam cho phép xây dựng bia di tích lịch sử của Mặt trận dân tộc thống nhất; 3 nơi còn lại gồm Tuyên Quang, Thái Nguyên, Tây Ninh.

Tại Quảng Nam, khu di tích Nước Oa là căn cứ của cơ quan Khu ủy Khu 5 và Bộ tư lệnh quân khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ; cũng là nơi Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam trung Trung bộ ra đời.

Giai đoạn 1960-1973, mặt trận cùng với Khu ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 5 phát triển lực lượng cách mạng, triển khai nhiều chiến dịch…

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 10 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách; đồng thời trao 200 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo H.Bắc Trà My để xây nhà ở cho người nghèo.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Di tích lịch sử thành bãi chăn bò
>> Lam Kinh trở thành di tích quốc gia đặc biệt
>> Biến dạng di tích - Kỳ 6: Vàng giả phủ lên vàng thiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.