Kiện vì bị xâm phạm nhãn hiệu độc quyền

10/11/2013 03:45 GMT+7

Công ty CP giám định Đại Việt (trụ sở tại P.6, Q.3, TP.HCM) vừa có đơn khởi kiện, yêu cầu Công ty CP Davicontrol (trụ sở tại P.15, Q.10, TP.HCM) chấm dứt việc sử dụng tên thương mại, đồng thời là tên doanh nghiệp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu DAVICONTROL và hình.

Theo đơn khởi kiện, Công ty CP giám định Đại Việt được thành lập tháng 5.1996 do Sở KH-ĐT TP.HCM cấp giấy phép, với tên viết tắt là DAVICONTROL CO., là chủ sở hữu nhãn hiệu “DAVICONTROL và hình” cho dịch vụ giám định hàng hóa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký ngày 27.5.2009. Vào đầu năm 2012, Đại Việt phát hiện Công ty CP Davicontrol (được thành lập tháng 10.2011) đã sử dụng tên thương mại, đồng thời là tên doanh nghiệp cho dịch vụ giám định hàng hóa tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “DAVICONTROL và hình” của họ đang được bảo hộ. Ngày 28.8.2012, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng có kết luận giám định cho rằng dấu hiệu “DAVICONTROL” được sử dụng dưới danh nghĩa tên thương mại trình bày tại bảng thông cáo về thương hiệu Công ty CP giám định Davicontrol là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “DVC, DAVICONTROL và hình” được bảo hộ.

Vì vậy, Đại Việt cho rằng Công ty CP giám định Davicontrol đã xâm phạm nhãn hiệu được bảo hộ nên khởi kiện và đề nghị TAND TP.HCM buộc Công ty CP giám định Davicontrol chấm dứt việc xâm phạm, xin lỗi, cải chính công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời bồi thường 50 triệu đồng.

Lê Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.