Vườn Hồng

17/11/2013 03:00 GMT+7

Bạn trai em bảo yêu là phải hy sinh cho nhau tất cả. Bạn ấy nói vậy đúng không anh? (le thuy song ha, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Bạn trai em bảo yêu là phải hy sinh cho nhau tất cả. Bạn ấy nói vậy đúng không anh? (le thuy song ha, yahoo)

Đây là một mệnh đề đầy cạm bẫy. Tùy theo sự diễn dịch khái niệm “hy sinh” mà con người ta sẽ có thái độ ứng xử đúng đắn hay lệch lạc. Chúng ta phải hiểu "hy sinh" theo nghĩa thiêng liêng nhất của từ này mới không rơi vào chỗ hạ thấp nó hay lợi dụng nó.

Em rất thích nhỏ. Còn nhỏ thì bảo hồi trước nhỏ có thích em, nhưng "vì một lý do nào đó" nhỏ bây giờ không còn thích em nữa. Em phải làm sao đây hả anh? (ke co don, yahoo)

Muốn chữa bệnh trước hết phải biết rõ căn bệnh. Em phải khéo léo tìm hiểu "lý do nào đó" là lý do gì. Sau đó em mới có thể khắc phục "lý do nào đó" để nhỏ thích em trở lại.

Anh Bồ Câu ơi, em yêu cô ấy, ấp úng ngỏ lời và bị cô ấy từ chối. Thế nhưng em vẫn còn yêu cô ấy nhiều lắm, dù chẳng có hy vọng gì. Như vậy em có ngốc quá không anh? (nguyen van chung, gmail)

Đó là biểu hiện của một tình yêu chân thành chứ không phải của sự ngốc ngếch. Người như em đáng được quý trọng hơn nhiều so với người vừa bị một cô gái từ chối đã lập tức đem lòng yêu ngay một cô gái khác.

 
Minh họa: Dad

Em nhớ trong mục Vườn Hồng kỳ trước, anh bảo không có cái gọi là “kinh nghiệm yêu”, chỉ có “kinh nghiệm cua gái”. Vậy anh có biết “kinh nghiệm cua gái” không, bày cho em với! (trai dep bi truc xuat, yahoo)

Biết chết liền!

Anh Bồ Câu ơi, em tình cờ gặp trong tiệc sinh nhật của bạn em một cô gái rất dễ thương. Em và cô ấy trò chuyện rất hợp nhau. Nhưng bây giờ em không biết phải làm gì tiếp theo, anh chỉ cho em với! (mien vien xu, hotmail)

Nếu em có ý định tiến xa hơn thì điều trước tiên em cần làm là tìm hiểu xem cô ta đã có người yêu chưa. Cũng giống như khi quyết định chinh phục và cư trú lâu dài ở một hòn đảo, trước hết em cần phải biết hòn đảo đó có thuộc chủ quyền của quốc gia nào không đã!

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, cho em hỏi. Em và cô ấy là họ hàng 5 đời phía ngoại. Em thì không sao nhưng cô ấy vì chuyện này mà không chịu nhận lời với em dù em biết cô ấy cũng thích em (qua những lần đi chơi). Em phải làm thế nào hả anh? Gia đình cô ấy khó lắm. Em rất mong nhận được câu trả lời của anh. (cam bay tinh yeu, yahoo)

Ở Trung Quốc thời xưa, họ hàng bên ngoại không tính là bà con máu mủ nên anh em bạn dì hoặc anh em cô cậu (như Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên trong pho truyện Thiên Long bát bộ của Kim Dung) vẫn có thể lấy nhau thoải mái. Còn theo luật pháp Việt Nam hiện nay, nếu cách nhau 5 đời thì không được tính là huyết thống trực hệ nữa, người nam và người nữ có thể lập gia đình với nhau. Tóm lại, xét về luật pháp và khoa học thì không có vấn đề gì, nhưng về dư luận thì tùy từng địa phương (có nơi khắt khe có nơi cởi mở) nên em cần phải nghĩ cách thuyết phục gia đình cô ấy. Chúc em may mắn!

Em quen hai cô bạn chơi thân với nhau trong lớp. Em yêu một người nhưng chưa kịp ngỏ lời thì cô thứ hai bỗng thú nhận với em là cô ta yêu em. Bây giờ em phân vân quá, không biết phải hướng tình cảm của mình vào ai? Anh góp ý cho em với! (bui thanh nhan, yahoo)

Góp ý của anh: Trước tiên em phải suy nghĩ thật kỹ tình yêu là gì đã. Chắc chắn nó là thứ gì đó khác hoàn toàn với tình cảm ngập ngừng, phân vân, "nhảy qua nhảy lại" hiện nay của em!

Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.