Vụ cháy khu Zone 9: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra

20/11/2013 12:37 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ hỏa hoạn khiến 6 người chết, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra truy tìm nguyên nhân, trách nhiệm.

 
Vụ hỏa hoạn tại khu vui chơi Zone9x đã khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh: Minh Sang 

Trả lời báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết cơ quan công an đã thực hiện thủ tục pháp y khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường.

“Trước mắt phải làm rõ được nguyên nhân xảy ra vụ cháy, lúc đó cơ quan công an mới có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật, kể cả trách nhiệm cá nhân”, ông Chung khẳng định.

Theo báo cáo của UBND phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng thì sáng nay một số nạn nhân đã được gia đình đưa đi mai táng.

Trao đổi với báo chí, ông Vương Quốc Tiến, Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cho biết: “Vụ cháy xảy ra tuy không lớn nhưng rất nghiêm trọng vì có nhiều người thương vong. Còn về thủ tục pháp lý giấy phép kinh doanh của quán bar này thì chúng tôi sẽ báo cáo sau. Về giấy phép sửa chữa xây dựng công trình do chủ quán bar sửa chữa làm nội thất không liên quan, ảnh hưởng đến kết cấu công trình nên họ không phải xin giấy phép”.

Trao lời PV Thanh Niên Online sáng nay 20.11, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, đại tá Tô Xuân Thiều, cho biết hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Ông Thiều cũng bác bỏ thông tin cho rằng thời điểm xảy ra vụ cháy một số đơn vị PCCC thành phố đang diễn tập nên người dân chủ quan.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 14 giờ 5 phút ngày 19.11 tại tầng 1, nhà A, trong khuôn viên số 9 Trần Thánh Tông, đã cướp đi sinh mạng của 6 người, đều là công nhân đang thực hiện việc cải tạo, chỉnh trang một quán bar.

Hiện toàn bộ hoạt động tại khu Zone 9 đã bị tạm đình chỉ.

Thái Uyên

>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Muốn đóng cửa phải có tiền
>> Vụ cháy khu vui chơi Zone 9: Đau đớn chờ nhận xác người thân
>> Cháy khu vui chơi Zone 9, 6 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.