Núi lửa Indonesia bùng nổ dữ dội, hàng ngàn người tháo chạy

24/11/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Một ngọn núi lửa tại phía tây Indonesia phun trào đến 8 lần chỉ trong vài tiếng đồng hồ, gây ra những 'trận mưa' đất đá dữ dội trên diện rộng khiến hàng ngàn người phải tháo chạy khỏi nhà.

Núi lửa Sinabung liên tục phun trào kể từ tháng 9 cho đến nay, và mới đây đã liên tiếp 8 lần bùng nổ từ tối 23.11 đến rạng sáng 24.11, bắn những cột khói lửa nóng đỏ và đá lên cao 8 km trên không trung.

Hàng ngàn người đã phải rời bỏ nhà cửa ngay trong đêm, nâng tổng số người dân Indonesia sơ tán kể từ sau khi núi lửa này “tỉnh giấc” lên đến khoảng 12.300 người, AFP dẫn thông báo của cơ quan phòng chống thiên tai Indonesia cho hay.

“Vào tối 23.11, mọi người hoảng loạn vì núi lửa phun trào kèm theo tiếng động lớn như sấm và mặt đất rung chuyển. Rồi đá bắt đầu rơi xuống như mưa”, một quan chức địa phương cho hay.

“Họ chạy bán sống bán chết ra khỏi nhà và kêu gào cứu giúp”, vị này thuật lại, đồng thời nói thêm rằng không có trường hợp thương vong nào.

Được biết, Sinabung, là một trong hàng chục ngọn núi lửa tại đất nước nằm trên hệ thống các đường đứt gãy có tên gọi “vành đai lửa”, đã phun trào lần đầu tiên vào tháng 9, kể từ năm 2010.

Hoàng Uy

>> Núi lửa 'giúp' Nhật Bản có thêm đảo mới
>> Núi lửa Indonesia phun cột tro khói cao 8.000 mét
>> Núi lửa hoạt động dưới thềm băng Nam Cực
>> Công nghệ giúp máy bay tránh tro bụi núi lửa
>> Siêu núi lửa cổ đại trên sao Hỏa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.