Nga trang bị 40 trực thăng cho Quân khu Miền Đông

26/11/2013 10:37 GMT+7

(TNO) Quân khu Miền Đông của Nga sẽ nhận được hơn 40 trực thăng chiến đấu vào cuối năm 2013, RIA Novosti ngày 25.11 dẫn phát ngôn viên của Quân khu cho biết.

(TNO) Quân khu Miền Đông của Nga sẽ nhận được hơn 40 trực thăng chiến đấu vào cuối năm 2013, RIA Novosti ngày 25.11 dẫn phát ngôn viên của Quân khu cho biết.


Trực thăng chiến đấu đa năng Ka-52 - Ảnh: RIA Novosti

"Hơn 40 chiếc trực thăng Mi-8AMTSh và Ka-52 mới sẽ được chuyển giao tới căn cứ không quân tại Quân khu Miền Đông vào cuối năm nay", trung tá Alexander Gordeev nói.

Các trực thăng mới dự kiến sẽ thay thế phi đội trực thăng tấn công Mi-24 Hind hiện đã lỗi thời và nhờ đó gia tăng đáng kể năng lực chiến đấu của không quân ở Vùng Viễn Đông Nga, RIA Novosti dẫn Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Được biết, Mi-8AMTSh Terminator là phiên bản cải tiến của chiếc trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8 nổi tiếng. Nó có thể được trang bị các tên lửa không đối không Igla (còn gọi là Grouse), tên lửa không đối đất Shturm-V (Spiral) cũng như súng và rocket.

Trong khi đó, Ka-52 Alligator là phiên bản hai chỗ ngồi hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết của chiếc Ka-50 Black Shark.

Ka-52 được trang bị một khẩu pháo 30 mm, tên lửa dẫn đường bằng laser Vikhr, bom và các loại tên lửa khác. Nó cũng được trang bị hai radar, một dùng cho quan sát mặt đất và một dùng thám sát trên không.

Ka-52 được bắt đầu phát triển từ năm 1994 tại Nga nhưng chỉ đi vào sản xuất hàng loạt từ năm 2008.

Tiến Dũng

>> Không quân Campuchia nhận 12 trực thăng Trung Quốc
>> Trung Quốc có trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ?
>> Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trực thăng quân sự Syria
>> Việt Nam nhận thêm trực thăng hiện đại EC-225 VN-8620
>> Mỹ mua trực thăng Nga cho quân Afghanistan
>> Hải quân Nga sắp nhận trực thăng tấn công cho tàu đổ bộ Mistral

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.