Trao học bổng cho con em bộ đội bảo vệ biên cương

05/12/2013 17:07 GMT+7

(TNO) Ngày 5.12, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Báo Thanh Niên đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho 20 học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng.

(TNO) Ngày 5.12, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Báo Thanh Niên đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho 20 học sinh là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đồn biên phòng, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học.

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em cán bộ, chiến sĩ biển đảo
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ kinh phí học tập cho phi công Trung đoàn 935
>> Báo Thanh Niên đến với vùng lũ quét
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ Quảng Ngãi
>> Báo Thanh Niên khởi công nhà nhân ái tại Quảng Trị

Trao học bổng cho con em bộ đội bảo vệ biên cương 1
Báo Thanh Niên trao học bổng cho con, em các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Điện Biên

Được biết, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và một phần quà do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH true MILK tài trợ.

Cầm trên tay phần học bổng mới được trao, 2 chị em sinh đôi Nguyễn Ngọc Hà và Nguyễn Việt Hà rơm rớm nước mắt. Ngọc Hà nói với chúng tôi: “Cháu sẽ đưa hết số tiền học bổng này cho bố, mẹ để trị bệnh cho cháu”.

Một chiến sĩ biên phòng ngồi bên cạnh cho chúng tôi biết, Ngọc Hà và Việt Hà là con song sinh của trung tá Nguyễn Đức Tiến, công tác tại đại đội thông tin. Ngọc Hà bị bệnh tan huyết bẩm sinh, phải thường xuyên điều trị tại Viện huyết học Trung uơng.

Lau vội những giọt mồ hôi khi vượt qua quãng đường hơn 70 km để đưa con gái là Giàng Thị Phương từ đồn biên phòng Nà Hỳ về nhận học bổng, thiếu úy Giàng A Dế, công tác tại đội phòng chống ma túy, cho biết không chỉ gia đình anh vui mà tất cả các đồng đội của anh đều vui cùng anh khi con anh được nhận học bổng lần này.

Thiếu úy Giàng A Dế nói: “Tôi sẽ dùng tiền này mua sách vở, đóng các khoản học phí cho con và chắc chắn rằng, Tết này hai con tôi sẽ có quần áo mới…”

Đại tá Nguyễn Thanh Dịu, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng Điện Biên, chia sẻ: “Lực lượng Bộ đội Biên phòng Điện Biên quản lý, bảo vệ hơn 400 km đường biên giới giáp với 2 nước Trung Quốc và Lào. Do xa xôi, bố mẹ các cháu công tác ở những địa bàn rất khó khăn vất vả, nên việc chăm sóc quan tâm học hành của các cháu cũng không được đầy đủ như các gia đình khác!”.

Đại tá Dịu nhấn mạnh: "Chúng tôi rất xúc động khi là địa phương đầu tiên trong 6 tỉnh biên giới phía Bắc được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên. Đây là sự động viên kịp thời và ân tình, giúp cán bộ chiến sĩ yên tâm canh giữ biên cương Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hải Thành, Phó tổng Biên tập Báo Thanh Niên, nói: “Đây là lần đầu tiên học bổng Nguyễn Thái Bình được trao cho con em cán bộ chiến sĩ biên phòng, đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới phía Bắc. Học bổng tuy không lớn nhưng đó là tình cảm của những người làm Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ với mong muốn hỗ trợ thêm cho các cháu kinh phí học tập, để bố các cháu yên tâm hơn khi làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Tôi chân thành cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn Bộ Chỉ huy Biên phòng Điện Biên đã phối hợp cùng chúng tôi trong việc trao học bổng lần này”.

Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc Marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á phát biểu: “Mong rằng những suất học bổng của BAC A BANK và TH true MILK sẽ mang đến nguồn động viên tinh thần để các em phấn đấu học tập, góp phần nâng cao kiến thức để trở thành con ngoan, trò giỏi...”

Tin, ảnh: Tấn Tú - Mai Thanh Hải

>> Trao học bổng cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao hơn 100 triệu đồng học bổng cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng
>> Trao học bổng 'Vượt khó vì tương lai
>> Trao học bổng cho sinh viên
>> Thêm 200 suất học bổng tiến sĩ ở nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.