Xử lý 2 người của tổ công tác bị tố hành hung dân

14/12/2013 02:15 GMT+7

Sáng 13.12, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND P.25 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), cho biết do liên quan đến vụ việc xảy ra giữa Tổ công tác của P.25 (đang thi hành nhiệm vụ giữ trật tự lòng lề đường) và ông Trịnh Xuân Tình (bán hàng rong) tại chợ Văn Thánh cũ vào chiều 6.12, UBND P.25 đã ra quyết định bãi nhiệm tổ viên (như hình thức tạm đình chỉ công tác) Tổ bảo vệ dân phố KP.4 đối với ông Trần Duy Nhất (28 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, bảo vệ dân phố KP.4) và chấm dứt hợp đồng với ông Tân Quậy Hưng (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, nhân viên hợp đồng trật tự đô thị P.25).

 
Chiều 6.12, tổ công tác của phường 25 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã khống chế, còng tay ông Tình, người bán rong - Ảnh: Người dân cung cấp

Theo thông tin ban đầu, trước đó, chiều 6.12, tổ công tác nói trên đã xử lý ông Tình do buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Tổ công tác đã tạm giữ chiếc xe gắn máy (phương tiện chở hàng đi bán) của ông Tình nhưng ông Tình cố giữ xe gắn máy lại và nài nỉ xin tha. Sau đó, 2 bên đã xảy ra giằng co. Người dân đã ghi hình lại được cảnh tổ công tác còng tay, bắt đưa lên xe… Theo ông Tình, ông đã bị tổ công tác đánh. Vụ việc đã gây bức xúc dư luận, lãnh đạo UBND Q.Bình Thạnh đã chỉ đạo Công an Q.Bình Thạnh vào cuộc điều tra xử lý.

Về vụ việc này, ông Quý thừa nhận: tổ công tác thi hành nhiệm vụ vượt quá chức năng, nhiệm vụ của mình. UBND P.25 đã yêu cầu các thành viên trong tổ công tác viết bản tường trình và kiểm điểm trách nhiệm cá nhân của từng người. Khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. UBND P.25 cũng đã cử người đi tìm nơi tạm trú của anh Tình để thăm hỏi sức khỏe, xin lỗi về vụ việc đáng tiếc xảy ra nhưng chưa tìm được.

“Cá nhân tôi do nghe báo cáo chưa đầy đủ, thiếu kiểm tra thực tế đã vội vàng trả lời báo chí khiến dư luận bức xúc cho rằng tôi bao che cho cấp dưới. Tôi cũng xin lỗi anh Tình về sự việc nêu trên” - ông Quý nói.

Đàm Huy

>> Lực lượng trật tự đô thị phường bị tố đánh người bán hàng rong bất tỉnh
>> Dân mạng phẫn nộ vụ trật tự đô thị bị tố đánh người bán hàng rong ngất xỉu
>> Vụ trật tự đô thị bị tố đánh người: Nạn nhân 'chỉ cố van xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.