Em trai dùng dao cắt lìa chân chị gái

04/01/2014 01:28 GMT+7

Chiều tối 3.1, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Q.Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Khương (43 tuổi, trú tại P.Thành Công, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Chiều tối 3.1, đại tá Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Q.Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Khương (43 tuổi, trú tại P.Thành Công, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Em trai dùng dao cắt lìa chân chị gái
Ảnh: Nam Anh

Theo cơ quan công an, tối 1.1, Khương cùng cháu gái của mình là Trần Thanh Vân (24 tuổi) vào Bệnh viện Xanh Pôn TP.Hà Nội để chăm sóc chị của mình là bà Trần Thị Thanh Dung (ảnh) đang nằm điều trị ung thư não tại đây. Tới 3 giờ ngày 2.1, bà Dung bỗng đột nhiên mê sảng, nói nhảm và có dấu hiệu đau đớn. Thấy vậy, Vân (là con gái của bà Dung) đã dùng tay để bóp đầu cho mẹ, còn Khương ngồi phía cuối giường cũng bóp chân cho chị mình. Được một lát thì Vân thấy Khương nói đưa cho mình con dao gọt hoa quả để ở đầu giường. Không lâu sau đó, nhiều người nằm điều trị cùng phòng đột nhiên thấy bà Dung la hét. Khi quay sang nhìn thì họ thấy một cảnh tượng kinh hoàng, Khương đang dùng dao chém nhiều nhát vào chân bà Dung. Hậu quả một bên chân của bà Dung bị cắt rời và nhiều khả năng không còn nối lại được.

 

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, gia đình bà Dung có bốn anh chị em, trong đó Khương là em út và hiện đang sống cùng với bố mẹ già tại khu tập thể Thành Công.

Ban đầu Khương khai nhận: lúc đó đầu óc mụ mị, nghe chị gái nói đau quá, như có “ma nhập” vào người, do vậy Khương phải dùng dao cắt chân chị mình để “con ma” thoát được ra ngoài cùng với máu. Được biết, thời điểm Khương dùng dao cắt chân chị mình, tại phòng điều trị này còn có khoảng gần 10 bệnh nhân khác nằm điều trị. Chính những người này đã hô hoán để bảo vệ bệnh viện kịp thời báo lực lượng công an tiếp cận, khống chế bắt Khương.

Theo đại tá Đình, thời điểm bị bắt giữ, khám xét trong người Khương không hề có ma túy. Tuy nhiên, qua kiểm tra nước tiểu thì Khương có dương tính với chất ma túy. Đại tá Đình cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, qua xác minh cho thấy, không có chuyện tư thù cá nhân giữa Khương và bà Dung.

Chiều 3.1 Bệnh viện Xanh Pôn đã có báo cáo khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội về sự việc trên, theo đó người thanh niên này hung hãn, vung dao dọa nạt không cho y, bác sĩ vào cứu bệnh nhân. Khoảng 20 phút sau, người thanh niên gây án vứt dao, nằm vật ra đất, lúc này cán bộ y tế mới đưa được bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu phải cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu tại phòng riêng của Khoa Ngoại.

Hà An - Nguyễn Tuấn - Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.