Thị trường rất khó khăn với ngành đóng tàu

11/02/2014 18:14 GMT+7

(TNO) Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) khẳng định trong cuộc họp báo về triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải 2014 hôm nay 11.2.

(TNO) Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho biết như trên trong cuộc họp báo về triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải 2014 (Vietship) hôm nay 11.2.

Lãnh đạo SBIC (tiền thân là Tập đoàn CNTT VN - Vinashin) cho biết, năm 2013, SBIC đã thực hiện tái cơ cấu tài chính thành công một phần khoản nợ trong nước (22.000 tỉ đồng trên tổng số hơn 24.000 tỉ đồng nợ các ngân hàng thương mại) và một phần khoản nợ từ các tổ chức tín dụng quốc tế (600 triệu USD). “Năm 2014, SBIC sẽ tiếp tục tái cơ cấu tài chính để giải quyết các khoản nợ còn lại theo lộ trình”, ông Tuấn cho biết.

SBIC cũng đang xây dựng phương án cổ phần hóa công ty mẹ của Tổng công ty. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, yếu tố thị trường vẫn là khó khăn rất lớn với ngành đóng tàu hiện nay, do không có nhiều đơn hàng mới, ảnh hưởng ít nhiều đến tiến trình tái cơ cấu.

SBIC cũng kỳ vọng thông qua triển lãm sẽ là cơ hội thu hút thêm các đối tác kinh doanh và đơn hàng mới. Dự kiến sẽ có một số hợp đồng hợp tác cũng như hợp đồng đóng tàu được ký kết trong khuôn khổ triển lãm diễn ra từ ngày 26 - 28.2 tới đây. Triển lãm lần thứ 7 này có sự tham gia của 115 đối tác đóng tàu, vận tải biển, kinh doanh cảng đến từ Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nga…

>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: Vinashin đã giảm nợ 13.152 tỉ đồng
>> Khai tử Tập đoàn Vinashin
>> Trái phiếu nợ 600 triệu USD của Vinashin được niêm yết tại Singapore

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.