Trung Quốc tuyển ‘thiên thần bảo vệ’ các bệnh viện

09/04/2014 11:56 GMT+7

(TNO) Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang tiến hành chiến dịch tuyển tình nguyện viên 'thiên thần bảo vệ' tại các bệnh viện, nhằm giúp các bác sĩ tránh nguy cơ bị bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hành hung.

 
Một bác sĩ Trung Quốc tư vấn cho bệnh nhân - Ảnh: Reuters

Chiến dịch này tuyển các sinh viên, y bác sĩ và cả những bệnh nhân tình nguyện làm “thiên thần bảo vệ”, đứng ra hòa giải những bất đồng giữa bác sĩ và bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân, nhằm xoa dịu căng thẳng tránh nguy cơ dẫn đến ẩu đả, theo Tân Hoa xã ngày 9.4.

Tân Hoa xã cho biết chiến dịch sẽ tuyển 1.500 tình nguyện viên phục vụ 1 năm tại 21 bệnh viện ở khắp thủ đô Bắc Kinh.

Chiến dịch này được tiến hành sau hàng loạt vụ tấn công chết người nhắm vào bác sĩ tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

“Các bệnh nhân sẽ thấu hiểu các bác sĩ hơn sau khi nói chuyện với các tình nguyện viên của chúng tôi”, ông Feng Guosheng, giám đốc cơ quan quản lý các bệnh viện ở Bắc Kinh, cho biết.

Chính quyền Trung Quốc tăng cường an ninh tại các bệnh viện hồi đầu năm 2014, triển khai cảnh sát đến tuần tra tại một số bệnh viện sau hàng loạt vụ bác sĩ bị tấn công.

Hồi tháng 2.2014, một bác sĩ ở tỉnh Hắc Long Giang bị một bệnh nhân giận dữ đánh đến chết, và một bác sĩ khác ở tỉnh này bị bệnh nhân đâm chết hồi tháng 10.2013 bởi vì bệnh nhân không hài lòng với kết quả điều trị.

Chính quyền Trung Quốc từng tuyên bố họ sẽ tăng cường biện pháp trừng phạt những ai gây rối trong bệnh viện.

Bộ Y tế Trung Quốc hồi tháng 2.2014 cũng tiến hành chiến dịch càng quét “bao thư đỏ” hối lộ cho bác sĩ để được khám nhanh và điều trị tốt hơn.

Phúc Duy

>> Kinh hoàng chuyện bệnh nhân đột quỵ nghe bác sĩ bàn lấy nội tạng
>> Bộ Y tế Trung Quốc vào cuộc xử lý vụ "sữa bột gây dậy thì sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.