Lần đầu trong 8 năm, Hàn Quốc chia buồn với Triều Tiên

20/05/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Hội chữ Thập đỏ Hàn Quốc vừa gửi lời chia buồn tới Hội chữ Thập đỏ CHDCND Triều Tiên về vụ sập công trình chung cư 23 tầng ở Bình Nhưỡng mới đây, một quan chức Hàn Quốc thông báo hôm nay 20.5.

>> Sập chung cư 23 tầng ở Triều Tiên
>> Sập công trình xây dựng ‘không thể tưởng tượng được’ ở Triều Tiên

 Một quan chức Triều Tiên xin lỗi người dân về vụ sập công trình chung cư - Ảnh: AFP
Một quan chức Triều Tiên xin lỗi người dân về vụ sập công trình chung cư - Ảnh: AFP

Đó là một cử chỉ hiếm thấy sau khi hai bên vừa trải qua cuộc khẩu chiến căng thẳng và cũng là lần đầu tiên Hàn Quốc gửi lời chia buồn về một  sự cố xảy ra ở Triều Tiên kể từ năm 2006, khi đợt lũ hoành hành ở miền Bắc, khiến hàng trăm người chết hoặc mất tích, theo Yonhap.

Thông tin trên được đưa ra 2 ngày sau khi Bình Nhưỡng thông báo vụ sập công trình nói trên. Cho đến nay, Bình Nhưỡng vẫn chưa công bố số thương vong của vụ tai nạn, trong khi giới chức Hàn Quốc cho rằng số người chết là “đáng kể”, do có tới 92 hộ gia đình cư ngự trên tòa nhà chung cư.

Giới chức Triều Tiên cũng đã có động thái được cho là hiếm thấy khi công khai xin lỗi người dân về vụ sập công trình chung cư.

Trước đó, Triều Tiên đã gửi lời chia buồn tới Hàn Quốc về vụ chìm phà Sewol ngày 16.4, khiến  287 người chết và 17 người mất tích. Theo Yonhap, đó cũng là cử chỉ hòa giải hiếm thấy của Triều Tiên, giữa lúc hai bên đang căng thẳng.

Văn Khoa

>> Nữ ca sĩ bị xử bắn' xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên
>> Lộ diện 2 tàu chiến mới của Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.