Tuyên 3 án tử hình trong đường dây buôn ma túy ở TP.HCM

27/05/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Ngày 27.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Đức Long (48 tuổi, quê Nam Định), Võ Công Sỹ (44 tuổi, ngụ Nghệ An), Phan Quang (44 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cùng mức án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Ba án tử hình cho đường dây buôn ma túy đình đám ở TP.HCM
Các bị cáo ở tòa - Ảnh: Lê Nga

Cũng với tội danh trên, các bị cáo Nguyễn Thị Tính (24 tuổi) lãnh 18 năm tù, Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh (34 tuổi) 15 năm tù và Lê Nguyễn Nhật Linh (33 tuổi, là em ruột Luynh, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) 12 năm tù. HĐXX còn tuyên phạt Phạm Thị Hương (44 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) 2 năm tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, cầm đầu đường dây là Vũ Đức Long và Nguyễn Thị Tính (người tình của Long). Long từng có nhiều tiền án, tiền sự, liên quan đến nhiều đường dây ma túy khác tại TP.HCM. Khi băng nhóm bị xóa sổ, Long biến mất. Sau đó, thông qua một người bạn, Long làm quen với Võ Công Sỹ.

Tháng 3.2012, Long đến nhà Sỹ ở Nghệ An đặt vấn đề mua ma túy và Sỹ đồng ý cho Long số điện thoại liên lạc. Trong năm 2012, Sỹ 3 lần giao cho Long 11 bánh heroin và 3,1 kg ma túy tổng hợp để Long tiêu thụ ở TP.HCM. Số ma túy này, Sỹ mua của một đối tượng tên Khánh, Mảy (quốc tịch Lào, không rõ lai lịch)

Trong số những người tiêu thụ ma túy của Long có chị em Nhật Linh, Tường Luynh và Phan Quang. Còn Tính phụ giúp Long đi giao ma túy và nhận tiền bán hàng.

Do có nhiều kinh nghiệm nên Long và người tình liên tục chuyển chỗ ở qua nhiều căn nhà (nhà của Long lẫn nhà thuê) trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM) để điều hành hoạt động của đường dây. Thủ đoạn của các đối tượng này là giao dịch lúc rạng sáng.

Lúc 2 giờ ngày 4.12.2012, Phan Quang xuất hiện tại nhà của Long để mua sỉ hàng thì bị bắt giữ cùng 2 kg ma túy tổng hợp, 6 bánh heroin. Khám xét các địa điểm khả nghi khác, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp, heroin và trên 200 triệu đồng, hơn 100.000 USD.

Lê Nga

>> Gần 3kg tiền chất sản xuất ma túy đá được 'ngụy trang' trong kiện hàng mỹ phẩm
>> Bắt ma túy trong khách sạn
>> Tử hình kẻ vận chuyển gần 3 kg ma túy
>> Vận chuyển ma túy, một Việt kiều lãnh án tử
>> Trốn truy nã, bán ma túy lãnh án chung thân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.