Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh viêm đường hô hấp Trung Đông

30/05/2014 03:55 GMT+7

Ngày 29.5, làm việc với các báo, đài, Bộ Y tế khuyến cáo về việc phòng chống một số dịch bệnh truyền nhiễm đang xảy ra trong và ngoài nước. Ngoài khuyến cáo về phòng chống các bệnh như sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết thì Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân phòng chống bệnh viêm đường hô hấp khu vực Trung Đông (MERS - CoV).

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến ngày 23.5 đã có 635 người (ở 19 quốc gia, chủ yếu ở Trung Đông) mắc bệnh MERS - CoV. Có 90 trường hợp mắc bệnh là nhân viên y tế và đã có 193 trường hợp tử vong. Một số quốc gia khác như Anh, Đức, Pháp, Ý, Malaysia… cũng có dịch tễ bệnh MERS - CoV. Theo WHO, 75% ca bệnh MERS - CoV lây nhiễm thứ phát từ người sang người.

Theo Bộ Y tế, hiện VN chưa ghi nhận ca mắc MERS - CoV, nhưng nguy cơ bệnh có thể lây lan qua du khách. Khó khăn là chưa có vắc xin phòng bệnh MERS - CoV. Do vậy, Bộ Y tế khuyến cáo tránh tiếp xúc với người đang bị bệnh đường hô hấp cấp tính; giữ vệ sinh cá nhân; cần thông khí tại nơi làm việc, nhà ở, trường học…; Những người đi (đến) từ vùng có dịch MERS - CoV cần chú ý phòng chống bệnh, khi thấy biểu hiện sốt cao trên 38 độ C, ho, khó thở cần đi khám ngay.

Thanh Tùng

>> Số người chết do MERS tại Ả Rập Xê Út tăng liên tục
>> Thêm ca tử vong do MERS tại Ả Rập Xê Út
>> Thêm ca tử vong vì MERS tại Jordan
>> Chỉ có một chủng vi rút MERS gây bệnh ở thú và người
>> Mỹ có ca MERS đầu tiên
>> Xác định hai kháng thể hứa hẹn chống MERS
>> Hơn 100 ca tử vong vì MERS tại Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.