Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh việc hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại

02/06/2014 03:55 GMT+7

Ngày 1.6, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc đẩy nhanh thực hiện các giải pháp và giải quyết các thủ tục hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại tại một số địa phương.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư có DN bị thiệt hại thành lập ngay Tổ công tác hỗ trợ các DN giải quyết các thủ tục hành chính đặt trong BQL các khu công nghiệp, khu kinh tế để hướng dẫn chi tiết và giải quyết ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền. Tổ công tác khẩn trương thống kê và phân loại thiệt hại theo từng quốc gia, mức độ, giá trị thiệt hại... gửi các bộ Tài chính, KH-ĐT tổng hợp, đề xuất cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ các DN bị thiệt hại. Đồng thời chủ động đẩy nhanh việc hướng dẫn chi tiết, cụ thể để hỗ trợ các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả các giải pháp.

TTXVN

>> Đồng Nai kiến nghị miễn thuế và hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại
>> Chi bảo hiểm ngay cho doanh nghiệp bị thiệt hại
>> Miễn giảm thuế cho doanh nghiệp bị thiệt hại
>> Hỗ trợ ngay doanh nghiệp bị thiệt hại

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.