Ngư dân Đà Nẵng kiện tàu Trung Quốc

06/06/2014 09:00 GMT+7

Chiều 5.6, bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), chủ tàu cá ĐNa 90152 đã đến Văn phòng luật sư (LS) Đỗ Pháp (Đoàn LS TP.Đà Nẵng) để hoàn thành hồ sơ pháp lý khởi kiện tàu 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu của bà vào chiều 26.5.

Chiều 5.6, bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), chủ tàu cá ĐNa 90152 đã đến Văn phòng luật sư (LS) Đỗ Pháp (Đoàn LS TP.Đà Nẵng) để hoàn thành hồ sơ pháp lý khởi kiện tàu 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu của bà vào chiều 26.5.

>> Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam

Ngư dân Đà Nẵng kiện tàu Trung Quốc
Cảnh tàu 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu cá ngư dân Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú chụp lại từ clip

Trước đó, bà Hoa đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP.Đà Nẵng tiến hành các thủ tục khởi kiện đòi bồi thường và Hội Nghề cá đã đề nghị LS Đỗ Pháp vào cuộc. Bà Hoa cho biết sẽ quyết đi tới cùng trong vụ kiện này. LS Đỗ Pháp cũng khẳng định sẽ miễn tất cả chi phí trong suốt quá trình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngư dân, kể cả vụ kiện diễn ra trong nước hay nước ngoài để chia sẻ với cảnh ngộ gia đình bà Hoa.

“Dù vụ việc có yếu tố nước ngoài nhưng xảy ra trên vùng biển huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng nên nguyên đơn là bà Hoa có thể khởi kiện dân sự bị đơn là chủ tàu 11209 của Trung Quốc ra TAND TP.Đà Nẵng. Nếu bị đơn không tham gia tố tụng tòa án vẫn có thể xét xử vắng mặt và tuyên án”, LS Pháp phân tích.

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng cũng đã cung cấp cho Thanh Niên Online đoạn phim do một ngư dân quay được cảnh tàu 11209 của Trung Quốc đâm chìm tàu ĐNa 90152. Tác giả của đoạn phim này là ngư dân Võ Thành Dũng (51 tuổi, trú P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), đi trên tàu ĐNa 90026. Mời bạn đọc xem đoạn phim này tại địa chỉ www.media.thanhnien.com.vn hoặc dùng ứng dụng TNSnap trên smartphone hoặc máy tính bảng.

Nguyễn Tú - Phan Dương

>> Tàu cá Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam
>> Tàu cá Trung Quốc thả lưới cản trở tàu kiểm ngư Việt nam
>> Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép cạnh giàn khoan Hải Dương-981
>> Đẩy đuổi tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép
>> 99 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.