Rò rỉ video trình diễn công nghệ chia đôi màn hình trên iOS 8

13/06/2014 04:12 GMT+7

(TNO) Một đoạn video vừa được đăng tải trên YouTube, qua đó cho thấy iOS 8 sẽ chắc chắn được bổ sung tính năng chạy đa nhiệm chia đôi màn hình.

(TNO) Một đoạn video vừa được đăng tải trên YouTube, qua đó cho thấy iOS 8 sẽ chắc chắn được bổ sung tính năng chạy đa nhiệm chia đôi màn hình.


Tính năng chạy đa nhiệm ứng dụng trên cùng một màn hình cảm ứng có thể sẽ sớm được bổ sung vào iOS 8 - Ảnh chụp màn hình GSMArena  

Theo Neowin, thông qua đoạn video vừa được trình diễn thì người dùng có thể thấy được iOS 8 có khả năng tách cửa sổ ứng dụng chạy hiện hành (bằng thao tác trượt hai ngón tay) để thay đổi cửa sổ này thành kích thước 1/4, 1/2 hoặc 3/4.

Bằng cách này, người dùng có thể mở thêm một ứng dụng khác trên màn hình để xử lý hai công việc trên một màn hình cảm ứng cùng lúc (chẳng hạn như vừa xem video vừa duyệt email,...).

Trong khi đó, theo nguồn tin của trang GSMArena thì tính năng nói trên nhiều khả năng chỉ có thể dùng được trên mẫu máy iPad (dùng màn hình 9,7 inch lớn), và không thể chạy được trên mẫu máy iPad mini hoặc iPhone (vốn có kích thước nhỏ hơn).

Lý do là vì Apple muốn cho người dùng dù có thể xử lý được hai công việc cùng lúc trên màn hình cảm ứng, nhưng vẫn phải đáp ứng được kích thước màn hình sao cho vừa mắt xem của người dùng.

Có thể xem đoạn video clip giới thiệu tính năng mới này trên iOS 8 tại địa chỉ: youtube.com/watch?v=FrPVVO3A6yY

Thành Luân

>> iOS 8 sẽ có tính năng chia đôi màn hình?
>> iOS 8 ra mắt với tổng hợp nhiều tính năng hấp dẫn
>> iOS 8 sẽ ra mắt tại WWDC 2014
>> iPad Air 2 sẽ ra mắt vào cuối năm
>> Nhiều cảnh đẹp của Việt Nam xuất hiện trong quảng cáo iPad Air

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.