Ukraine: Phe ly khai bắn hạ máy bay quân sự, 49 binh sĩ thiệt mạng

14/06/2014 14:10 GMT+7

(TNO) 49 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau khi các tay súng phe ly khai bắn hạ một máy bay vận tải quân sự trên vùng trời sân bay thành phố Luhansk, miền đông Ukraine.

(TNO) 49 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau khi các tay súng phe ly khai bắn hạ một máy bay vận tải quân sự trên vùng trời sân bay thành phố Luhansk, miền đông Ukraine.

“Đây là thông tin sơ bộ. Chúng tôi đang kiểm tra thông tin chi tiết có bao nhiêu người trên máy bay”, Reuters dẫn lời ông Vladislav Seleznyov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine, cho biết vào ngày 14.6.

Máy bay vận tải quân sự Il-76 chở binh sĩ và thiết bị quân sự sắp hạ cánh xuống sân bay thành phố Luhansk thì bị phe ly khai bắn hạ.

“Trong đêm 13 rạng sáng ngày 14.6, các phần tử khủng bố đã dùng vũ khí chống máy bay và một súng máy cỡ lớn bắn hạ máy bay vận tải quân sự Il-76 khi máy bay chuẩn bị hạ cánh”, người phát ngôn trên cho biết.

Lực lượng quân đội Ukraine chịu tổn thất về người nhiều nhất trong vụ tấn công này, kể từ khi chính quyền nước này hồi tháng 4.2014 tiến hành chiến dịch “chống khủng bố” nhắm vào những tay súng phe ly khai, được cho là thân Nga, đang chiếm đóng nhiều thành phố, thị trấn, vùng ở miền đông Ukraine.

Chiến dịch “chống khủng bố” của chính quyền Ukraine đã khiến ít nhất 270 người chết trong vòng hai tháng qua, theo BBC.

Phúc Duy

>> Ukraine tố xe tăng Nga xâm nhập
>> 3 xe tăng Nga vượt biên giới vào miền đông Ukraine
>> Tổng thống Ukraine nhậm chức trong bất ổn
>> Vua sô-cô-la' nhậm chức tổng thống Ukraine
>> Nga sẽ công nhận tân Tổng thống Ukraine
>> Ukraine tuyên bố diệt 300 tay súng nổi dậy
>> Khủng hoảng Ukraine: phe ly khai mất 300 người trong một ngày
>> Ông Obama gặp tân tổng thống Ukraine, cam kết hỗ trợ lâu dài

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.