Subaru Forester 2.0 XT tại Việt Nam ‘lĩnh án’ triệu hồi

04/08/2014 06:05 GMT+7

Vừa “chân ướt, chân ráo” vào thị trường Việt Nam, 33 chiếc Forester 2.0 XT sẽ được Subaru triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

Vừa “chân ướt, chân ráo” vào thị trường Việt Nam, 33 chiếc Forester 2.0 XT sẽ được Subaru triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

Thông tin này vừa được Công ty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam (Motor Image), đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Subaru tại thị trường Việt Nam đưa ra. Trong số 33 chiếc Forester 2.0 XT nằm trong diện triệu hồi lần này, có 24 xe đời 2013 và 9 xe đời 2014 được sản xuất từ tháng 12.2012 đến tháng 4.2014. Tất cả được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế phụ tùng do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ.

 
Subaru Forester 2.0 XT ‘lĩnh án’ triệu hồi do lỗi liên quan hệ thống điều khiển động cơ - Ảnh: Thái Nguyễn

Những xe “dính” phải lỗi kỹ thuật này, trong khi vận hành thường có hiện tượng “nổi đèn báo lỗi động cơ, máy nổ ồn và rung, có thể bị chết máy hoặc trường hợp để lâu có thể hỏng động cơ”.

Nguyên nhân là do sự cháy trong buồng đốt của động cơ có bộ tăng áp khí nạp và phun nhiên liệu trực tiếp (DIT-Diirect Injection Turbo) có khả năng diễn ra trước thời điểm đánh lửa.

Trước tình trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam và nhà phân phối Motor Image khuyến cáo người sử dụng mang xe đến trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng để kiểm tra, lập trình lại hộp ECU hoặc thay thế phụ tùng nếu cần thiết. 

Đợt triệu hồi này kéo dài từ ngày 28.7 đến ngày 8.8, Motor Image sẽ triệu hồi và khắc phục lỗi cho 20 chủ xe Subaru Forester ở khu vực miền Nam và 13 chủ xe ở miền Bắc. 

Forester 2.0 XT được Subaru nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Saigon Autotech 2013 với mức giá bán 1,575 tỉ đồng. Forester 2.0 XT  được trang bị động cơ DOHC dung tích 2.0 lít tăng áp, công suất cực đại 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 350Nm. 

Trần Hoàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.