Tháng 'cô hồn', các hãng xe ‘vượt vũ môn’

09/08/2014 06:15 GMT+7

Nhiều chương trình khuyến mãi được các hãng xe tung ra, nhằm kích cầu với hy vọng duy trì mức gia tăng về doanh số trong tháng 7 âm lịch - tháng “cô hồn”.

Nhiều chương trình khuyến mãi được các hãng xe tung ra, nhằm kích cầu với hy vọng duy trì mức gia tăng về doanh số trong tháng 7 âm lịch - tháng “cô hồn”.

Thị trường ô tô trong nước đang trải qua khoảng thời gian “ngán ngẩm” nhất, bởi quan niệm hạn chế các hoạt động kinh doanh, mua sắm của người Việt trong tháng 7 âm lịch - tháng “cô hồn”, khiến các hãng xe phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh về doanh số.

Điều này đã phần nào trở thành một “cái dớp” với các hãng xe. Chính vì vậy, khi thị trường đang trong mạch gia tăng liên tiếp về sức mua, thì ngay khi tháng 7 âm lịch vừa “dạm ngõ”, các hãng xe đã cho thấy quyết tâm “phá dớp” tháng Ngâu bằng một loạt chương trình kích cầu.

Hyundai Thành Công khởi động chương trình khuyến mãi trong tháng “cô hồn” bằng việc tặng gói phụ kiện trị giá tới 15 triệu đồng cho khách hàng mua xe Avante, Accent sedan.

 
Hyundai Thành Công tặng gói phụ kiện cho khách hàng mua xe Avante

Honda Việt Nam còn “chơi sang” khi tặng hẳn một iPhone 5S cho 100 khách hàng đầu tiên mua xe Civic trong tháng 8.2014. 

Trong khi đó, Toyota vẫn hút khách bằng cách duy trì chương trình tặng 1 năm bảo hiểm trị giá 15 triệu đồng cho khách hàng mua các mẫu xe Corolla Altis đến hết tháng 8.2014. 

Một thương hiệu đến từ Nhật Bản khác là Subaru đã liên kết cùng ngân hàng Hong Leong Bank, ưu đãi dành cho khách hàng vay mua xe Subaru, với lãi suất 3,5%/năm trong 12 tháng đầu tiên.

 
Motor Image Việt Nam đưa ra nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua xe Subaru

Ngay cả thương hiệu xe sang như BMW cũng phải “tung chiêu” khi tặng 1 năm bảo hiểm vật chất thân xe và phiếu phụ kiện/dịch vụ 5 triệu đồng từ 1-31.8 trên phạm vi toàn quốc.

Không dừng lại ở đó, một số hãng xe còn đánh đúng tâm lý “mua xe giá rẻ” trong tháng cô hồn của nhiều khách hàng, khi thông báo mức ưu đải giảm giá đối với một số dòng xe. 

Dù doanh số không ngừng gia tăng kể từ đầu năm đến nay, nhưng Ford Việt Nam cũng tỏ ra khá “dè chừng” với tháng Ngâu. Hai mẫu xe nhỏ hút khách nhất của hãng là Focus và Fiesta được thông báo giảm từ 5 đến 50 triệu đồng. Ngay cả khi được xem là "vua bán tải”, Ford Ranger cũng được giảm ít nhất từ 5 đến 10 triệu cho 2 phiên bản XL 4x4 MT base và XLT 4x4.


Ford Việt Nam giảm giá các mẫu xe đang phân phối trên thị trường

VinaMazda đi nước cờ chiến lược khi bất ngờ giảm giá khá lớn cho mẫu Mazda 6. Theo đó, phiên bản động cơ 2.0L của mẫu xe này được bán với giá mới 998 triệu đồng giảm đến 126 triệu đồng. 

Mitsubishi Motors cũng giảm giá mạnh cho 3 mẫu xe của hãng trong tháng 8 này. Tại thị trường Việt Nam, “át chủ bài” Mirage giảm 10 triệu đồng cùng phiếu dịch vụ trị giá 10 triệu đồng. 

Các hãng xe kỳ vọng, việc tung hàng loạt chương trình kích cầu sẽ giúp gia tăng sức mua của thị trường, qua đó “phá dớp” tháng Ngâu vốn đã "đeo đẳng" thị trường ô tô Việt Nam nhiều năm qua. 

Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi tính đến thời điểm này khi tháng Ngâu đã đi qua được nửa chặng đường, tình hình kinh doanh vẫn được cho là khá khả quan. Toyota Việt Nam tự tin lên kế hoạch tiêu thụ 3.300 xe trong tháng 8.2014, thời điểm trùng với tháng cô hồn. Ngay cả thương hiệu mới như Peugeot cũng đã bàn giao lô xe 12 chiếc gồm mẫu 208 và 508 đến tay khách hàng chỉ trong 10 ngày sau khi nhập về Việt Nam. 

Cộng với việc một loạt mẫu xe mới sẽ trình làng trong thời gian tới như Toyota Corolla Altis thế hệ mới, Honda City 2014… sẽ góp phần tạo thêm động lực giúp thị trường ô tô Việt Nam “vượt vũ môn” tháng "cô hồn".

Tin, ảnh: Trần Hoàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.