Hé lộ thêm thông tin về ô tô tự lái của Google

20/08/2014 05:29 GMT+7

Các xe hơi tự lái của Google được lập trình để vượt tốc độ giới hạn đến 16 km/giờ, theo kỹ sư chịu trách nhiệm về phần mềm của dự án.

Các xe hơi tự lái của Google được lập trình để vượt tốc độ giới hạn đến 16 km/giờ, theo kỹ sư chịu trách nhiệm về phần mềm của dự án.

Xe tự lái do Google thiết kế
Xe tự lái do Google thiết kế - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời kỹ sư Dmitri Dolgov cho hay khi các ô tô xung quanh bắt đầu chạy hơn tốc độ giới hạn trên tuyến đường, việc chạy chậm hơn có thể gây nguy hiểm, và xe của Google có thể tăng tốc để bắt kịp nhịp độ của các xe khác.

Các ô tô nguyên mẫu đầu tiên của chương trình này đang được thử nghiệm chủ yếu tại bang California - Mỹ, trong khi Anh sẽ cho phép chạy thử trên đường phố từ năm 2015.

Google lần đầu tiên công bố về dự án ô tô tự lái là vào năm 2010, và vẫn thử nghiệm công nghệ trên các mẫu xe được chỉnh sửa từ những nhà sản xuất khác.

Mẫu ô tô do Google tự chế có hai chỗ ngồi, chạy động cơ điện và có tốc độ tối đa là 40 km/giờ để đảm bảo an toàn.

Trong một diễn biến khác, Nhà Trắng yêu cầu mọi xe hơi và xe tải nhẹ được trang bị công nghệ giúp chống va chạm trong tương lai.

Tín hiệu vô tuyến phát ra từ ô tô cho phép chúng “trao đổi” với nhau, và từ đó cảnh báo người lái nếu có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trên thực tế, ô tô tự lái bao hàm nhiều khái niệm khác nhau, từ việc tự tìm đường đi, thắng tự động, chống lệch làn đường, tự đậu xe, và những công nghệ này có thể hỗ trợ bảo đảm an toàn cho người điều khiển xe hơi.

Phi Yến

>> Xe hơi... bay
>> Hoang tàn kinh đô xe hơi Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.