Hành trình caravan D-Max: Lên miền nắng gió

23/08/2014 05:15 GMT+7

Dành cho các tín đồ đam mê dòng xe bán tải, sáng 22.8 “Caravan Isuzu D-Max - Kết nối đam mê - Sẻ chia cộng đồng” đã khởi hành với lộ trình gần 200 km từ TP.HCM đến khu du lịch Dambri, Lâm Đồng.

Dành cho các tín đồ đam mê dòng xe bán tải, sáng 22.8 “Caravan Isuzu D-Max - Kết nối đam mê - Sẻ chia cộng đồng” đã khởi hành với lộ trình gần 200 km từ TP.HCM đến khu du lịch Dambri, Lâm Đồng.

 
Đoàn xe caravan Isuzu D-Max trên hành trình lên đại ngàn phố núi

Đây được xem là chặng đầu tiên trong tổng hành trình hơn 700 km mà 80 thành viên cùng 28 chiến binh  D-Max sẽ “kinh” qua trong chuyến hành trình lần này. Dù trải qua không ít thử thách với chặng đường dài, nhưng nhiều tay lái cho thấy được niềm hứng khởi khi ngồi sau vô lăng chiếc bán tải D-Max.

Vượt bình minh chinh phục đại ngàn

Với điểm hẹn ở ngoại ô thành phố, khi bình minh vừa hé, dàn xe 28 chiếc Isuzu D-Max đã tụ hội đông đủ ở cửa ngõ phía Đông thành phố để cùng nhau vượt hành trình chinh phục đại ngàn. Dù phải mang theo rất nhiều hành lý, quà từ thiện và các vật dụng cần thiết cho chuyến đi, nhưng không là mối lo ngại quá lớn bởi khả năng tải hàng của D-Max khá ấn tượng. Bên cạnh đó, sự cải tiến về kiểu dáng trên D-Max mà Isuzu trình làng tháng 3 năm ngoái mới thấu hiểu câu nói ví von dành cho mẫu xe này: “Đi phố cũng sang, chở hàng cũng tiện”.

 
Dàn xe bán tải tụ hội ở cửa ngõ phía Đông thành phố, chuẩn bị cho hành trình

Sau khi xuất phát, chúng tôi có dịp trải nghiệm phần nào khả năng vận hành mạnh mẽ của những chiến binh D-Max trên đoạn đường mới thuộc cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Dù ở tốc độ 60-80 km/giờ nhưng D-Max vẫn mang đến cảm giác đầm chắc và ổn định cho người lái lẫn hành khách trên xe.

Thế nhưng khi chưa thực sự “đã” với cảm giác đạp chân ga trên đoạn đường hơn 20 km cao tốc ngắn ngủi đang thi công dở dang, dàn chiến binh D-Max phải đối mặt thử thách đầu tiên với địa hình khá nhiều ổ gà trên quốc lộ năm 51, các tay lái phải điều chỉnh tốc phù hợp để tiếp tục hành trình men theo quốc lộ 20 tiến về thành phố Bảo Lộc. Thoải mái trong khoang lái D-Max với khung cảnh rừng cao su bạt ngàn 2 bên đường, dường như đã xua tan đi cảm giác mệt mỏi...  

 
28 chiếc D-Max nối đuôi nhau trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Đường lên đại ngàn chứa đựng muôn vàn thử thách với những cung đường đèo uốn lượn, khúc cua chóng mặt nối tiếp nhau, chiếc binh D-Max phô diễn sức mạnh lần lượt chinh phục hai ngọn đèo cheo leo, để rồi hình ảnh thành phố Bảo Lộc với những đồi chè bạt ngàn dần hiện ra trước mắt.

“Sức lì” D-Max vượt dốc Dambri

Tiết trời Bảo Lộc những ngày đầu thu đón chúng tôi bằng cơn mưa lả lướt. Tuy nhiên, sự "ướt át" trên địa hình phức tạp hướng vào khu du lịch Dambri, cách thành phố Bảo Lộc 18km lại mang đến thú vị cho các tay lái trải nghiệm khả năng offroad của D-Max. 

Địa hình trơn trượt của con dốc dựng đứng nằm vắt ngang lưng thác Dambri được xem là thử thách lớn, đòi hỏi các tay lái phải xử lý để đưa xe qua những khúc cua trên dốc, đồng thời vượt các chướng ngại vật.
 
Các tay lái thể hiện khả năng offroad cùng chiến binh D-Max

Khi cơn mưa càng nặng hạt, nước mưa hòa quyện vào đất khiến con đường càng trở nên trơn trượt khó đi hơn. Không ít lần các tay lái vần vô lăng, nhấn ga để đưa xe ra khỏi bãi lầy nhưng nổ lực không thành. 

Tuy vậy, địa hình Dambri không vì thế mà vắt kiệt "sức lì" của những chiếc D-Max cũng như các tay lái tham gia. Chuyển sang chế độ 2 cầu chậm 4L và nhấn tí ga, chiếc bán tải có trọng lượng hơn 2 tấn từ từ leo lên con dốc gần 20 độ một cách nhẹ nhàng.

 
Dàn chiến binh D-Max men theo quốc lộ 20 tiến về thành phố Bảo Lộc

Khi màn đêm buông xuống giữa đại ngàn, cũng là lúc chúng tôi khép lại ngày đầu tiên với những trải nghiệm thú vị, dành sức cho chặng tiếp theo trong ngày thứ 2 với hành trình “D-Max – Trái tim và nụ cười” đến với những trẻ em, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở buôn xã Mê Linh, Lâm Đồng.

Xem thêm hình ảnh về Hành trình caravan D-Max 2014:

 

Bá Hùng
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.