Ford lên kế hoạch 'hất cẳng' Toyota Prius

25/08/2014 06:45 GMT+7

Sau Hyundai, hãng xe Mỹ Ford sẽ trình làng dòng xe “lai” xăng - điện mới vào cuối năm 2018 nhằm cạnh tranh trực tiếp với chiếc Prius của gã khổng lồ Toyota.

Sau Hyundai, hãng xe Mỹ Ford sẽ trình làng dòng xe “lai” xăng - điện mới vào cuối năm 2018 nhằm cạnh tranh trực tiếp với chiếc Prius của gã khổng lồ Toyota.

Reuters hồi cuối tuần qua dẫn lời hai nguồn tin thân cận với kế hoạch của Ford cho biết, hãng xe Mỹ có kế hoạch giới thiệu một dòng xe hybrid hoàn toàn mới vào thời điểm cuối năm 2018 và khẳng định đây chính là mẫu xe “hybrid đúng nghĩa” đầu tiên của hãng này. 

Hay nói cách khác, mẫu xe mới sẽ được thiết kế để bán ra thị trường dưới hình ảnh của một chiếc hybrid đúng nghĩa, chứ không phải là biến thể của mẫu xe chạy xăng hiện có – điển hình như phiên bản hybrid của chiếc Ford Fusion.

Chưa dừng ở đó, mẫu hybrid có tên gọi mới này sẽ được sản xuất “bên ngoài Detroit”, mà cụ thể là tại nhà máy Wayne ở Michigan, Mỹ.

 
Mẫu xe hybrid mới của Ford chia sẻ thiết kế và nền tảng kỹ thuật với người anh em Focus, Escape thế hệ tiếp theo - Ảnh: Ford

Nhằm cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe bán chạy Prius của Toyota, Ford sẽ cung cấp vài tùy chọn “ngoại hình” khác nhau cho mẫu hybrid mới bởi thực tế cho thấy đối thủ đến từ Nhật Bản đã rất thành công với chiêu thức này khi doanh số bán ra trên phạm vi toàn cầu của Prius hồi năm ngoái chạm mốc 400.000 chiếc.

Bên cạnh đó, mẫu hybrid mới của Ford sẽ có vài tùy chọn về hệ thống truyền động, trong đó có một phiên bản cho phép người dùng cắm sạc pin từ nguồn điện dân dụng bên ngoài.

Từ nhiều năm nay, Ford đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ hybrid để đáp ứng các yêu cầu về khí thải cũng như tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, tuy nhiên nhu cầu từ phía khách hàng nhìn chung vẫn chưa tiệm cận với mục tiêu doanh số của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. 

Câu hỏi đặt ra ở đây chính là liệu sự xuất hiện muộn màng của mẫu Ford hybrid hoàn toàn mới có đủ sức làm "lung lay" thương hiệu Prius mà Toyota đã kỳ công gầy dựng gần 21 năm qua.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.