Lộ diện sedan ‘siêu sang’ Lagonda chạy thử tại Oman

29/08/2014 23:45 GMT+7

Được hậu thuẫn từ hãng hàng không Oman Air, thương hiệu xe sang Aston Martin vừa đưa chiếc Lagonda sang Oman để thực hiện những thử nghiệm đầu tiên trên miền đất khắc nghiệt này.

Được hậu thuẫn từ hãng hàng không Oman Air, thương hiệu xe sang Aston Martin vừa đưa chiếc Lagonda sang Oman để thực hiện những thử nghiệm đầu tiên trên miền đất khắc nghiệt này.

>> Aston Martin Lagonda – ‘siêu sang’ cho giới ‘siêu giàu’

 
Aston Martin Lagonda chuẩn bị được đưa lên máy bay của hãng hàng không Oman Air

Không phải ngẫu nhiên mà hãng xe sang Anh quốc lại quyết định chọn quốc gia vùng Trung Đông để Lagonda thực hiện những cuộc thử nghiệm đầu tiên. Bởi ngay từ khi đi vào sản xuất, Aston Martin đã nhắm đến thị trường Trung Đông như một “miền đất hứa” để phát triển mẫu xe siêu sang này. Aston Martin cũng dự định sẽ bán Lagonda cho một số khách hàng được chọn lựa tại Trung Đông.

Chính vì vậy, những chiếc Aston Martin Lagonda đầu tiên sẽ có cơ hội “thích nghi” với thời tiết nắng nóng ở Trung Đông khi bước vào các cuộc thử nghiệm.

 
Sự hậu thuẫn của Oman Air sẽ là cầu nối đưa Aston Martin Lagonda đến với miền đất Trung Đông

Mẫu xe siêu sang Lagonda được phát triển tại chi nhánh Q của Aston Martin, một chi nhánh chuyên thực hiện những dự án đặc biệt với một số mẫu xe danh tiếng của hãng như Aston Martin CC100 Speedster, V12 Zagato và One-77.

Về ngoại hình, chiếc Lagonda mới vẫn trung thành với những đường nét cổ điển trên chiếc Lagonda V8 được giới thiệu lần đầu tiên hồi năm 1978.

Dưới nắp ca pô, Aston Martin Lagonda mới sử dụng động cơ VH vốn được trang bị cho hầu hết các dòng xe hiện nay của hãng và nhiều khả năng chiếc sedan được “bán cho những ai nhận được thư mời” này sẽ sở hữu động cơ V12 dung tích 5,9 lít như trên người anh Rapide S. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 552 mã lực và mô men xoắn cực đại 630 Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp.

 
Aston Martin Lagonda sẽ trang bị động cơ V12, dung tích 5,9 lít như trên người anh Rapide S
Sau khi thử nghiệm, Aston Martin sẽ phân phối mẫu xe siêu sang Lagonda với số lượng rất hạn chế cho “những khách hàng có chọn lựa tại Trung Đông” trong năm tới. Tuy nhiên với số lượng sản xuất giới hạn, sẽ không có nhiều khách hàng có cơ hội sở hữu mẫu xe này. 

Lý giải về thông tin sẽ chỉ bán Lagonda cho những khách hàng nhận được thư mời cũng như không công bố giá bán cụ thể, đại diện Aston Martin cho biết đây chỉ đơn giản là cách hãng này đảm bảo “giá trị” độc quyền, chất lượng và xa xỉ cho mẫu sedan cao cấp của mình.

Trần Cường - An Huy 
(tổng hợp)

>> ‘Xe siêu sang’ Lagonda và hồi kết buồn cho bản SUV 
>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.