Honda và con át chủ bài ‘xuyên lục địa’ HR-V

12/09/2014 07:05 GMT+7

Hãng ô tô Nhật Bản Honda sẽ đưa thương hiệu HR-V quay lại châu Âu thông qua việc giới thiệu một mẫu SUV mới nhân dịp triển lãm Paris Motor Show 2014.

Hãng ô tô Nhật Bản Honda sẽ đưa thương hiệu HR-V quay lại châu Âu thông qua việc giới thiệu một mẫu SUV mới nhân dịp triển lãm Paris Motor Show 2014.

>> Honda “đánh cược” với mẫu xe lai Accord
>> Honda ra mắt ôtô giá rẻ có tên Brio

>> Honda thu hồi 204.500 minivan và SUV



HR-V - bản rút gọn của CR-V sẽ được Honda mang đến Paris Motor Show 2014 - Ảnh: Honda

Chiếc HR-V mà Honda dự tính mang đến Paris Motor Show 2014 về cơ bản chính là mẫu Vezel - phiên bản crossover được phát triển từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ Jazz/Fit - dành cho thị trường châu  Á.

Mẫu xe được ví như bản rút gọn của dòng CR-V này cũng sẽ sớm được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, theo trang tin Carscoops.

Với động thái, có thể thấy Honda đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẫu SUV giá rẻ này bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ sừng sỏ như Nissan Juke, Ford EcoSport và Jeep Renegade.

Đại diện Honda cho biết, chiếc HR-V sắp được trưng bày tại triển lãm Paris Motor Show 2014 là phiên bản “nguyên mẫu” (prototype) chứ không phải là phiên bản mô hình (concept).


Honda đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẫu HR-V bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ sừng sỏ như Nissan Juke, Ford EcoSport và Jeep Renegade - Ảnh: Honda

Giống phiên bản Civic dành cho thị trường châu Âu và mẫu xe cỡ nhỏ Jazz, bình chứa nhiên liệu của HR-V được bố trí ở trung tâm xe nhằm tăng không gian cabin xe cũng như giúp hạ thấp độ cao của băng ghế sau.

Bên cạnh đó, Honda cũng cho biết HR-V sẽ cung cấp nhiều cấu hình “chỗ ngồi”, trong đó có khả năng gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 2 lại để tăng sức chứa của khoang hành lý.

Mặc dù Honda hiện chưa hé lộ thêm thông tin gì về phiên bản HR-V dành cho khách hàng châu Âu cũng như Bắc Mỹ, song giới thạo tin cho rằng gần như chắc chắn hãng xe Nhật sẽ duy trì 2 tùy chọn động cơ xăng i-VTEC dung tích 1,5 và 1,8 lít như trên mẫu Vezel bán tại thị trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, có luồng ý kiến cho rằng, không sớm thì muộn Honda cũng phải nghĩ đến việc triển khai động cơ diesel lên Vezel/HR-V bởi Nissan Juke và Jeep Renegade sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp diesel 1,6 lít (bên cạnh tùy chọn động cơ xăng 1,5 lít) một khi hai mẫu xe này được chính thức tung ra thị trường vào đầu năm 2015.

Được biết, tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV cỡ nhỏ Vezel đã được Honda và đối tác địa phương Dongfen đổi tên thành XR-V.

Cũng được lên kế hoạch xuất hiện tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra trong tháng 10 tới, mẫu SUV cỡ nhỏ Jeep Renegade chắc chắn sẽ không thể có mặt tại thị trường Mỹ chí ít là trong khoảng thời gian từ nay cho đến đầu năm 2015, trang Autoweek ngày 11.10 đưa tin.


Jeep Renegade, đối thủ đáng gờm cho Honda HR-V tại châu Âu và Bắc Mỹ - Ảnh: Jeep

Jeep Renegade - đứa con đầu tiên của sự hợp tác giữa đội ngũ kỹ sư Mỹ và Ý tại tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) - sẽ được láp ráp tại nhà máy Melfi, Ý của Fiat, và mẫu xe này cùng chia sẻ nền tảng (động cơ) và nhiều thành phần khác với chiếc Fiat 500X vốn cũng nằm trong danh sách “show hàng” tại Paris Motor Show sắp tới.

Đại diện Jeep cho biết, Renegade đóng vai trò rất quan trọng cho thương hiệu này bởi đây là nỗ lực đầu tiên của Jeep trong việc thu gom tỷ lệ thị phần nhất định đối với SUV cỡ nhỏ - phân khúc đang phát triển nhanh nhất trong thị trường ô tô toàn cầu.


Châu Anh
>> Honda tái khởi động xây dựng nhà máy thứ hai ở Ấn Độ
>> Honda Việt Nam trình làng Accord mới, giá 1,47 tỉ đồng
>> Honda trình làng Civic 5 cửa phiên bản màu đen
>> Tóc vàng gợi cảm quảng cáo Honda Civic
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.