Mercedes chi hơn 3,87 tỉ USD tăng công suất và hiện đại hóa nhà máy

15/09/2014 11:15 GMT+7

Mercedes-Benz hôm 14.9 công bố khoản đầu tư hơn 3 tỉ euro (khoảng 3,87 tỉ USD) để tăng sản lượng cũng như hiện đại hóa các nhà máy sản xuất ô tô thương mại và động cơ tại Đức trong năm 2014.

Mercedes-Benz hôm 14.9 công bố khoản đầu tư hơn 3 tỉ euro (khoảng 3,87 tỉ USD) để tăng sản lượng cũng như hiện đại hóa các nhà máy sản xuất ô tô thương mại và động cơ tại Đức trong năm 2014.

>> Điều khiển Mercedes AMG GT bằng iPhone 6?
>> Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911

Các khoản đầu tư này sẽ được thực hiện ngay trong năm nay 2014, theo tường thuật của trang tin Carscoops.

Quyết định nói trên của Mercedes là một phần trong kế hoạch tổ chức lại hoạt động sản xuất ô tô cho thị trường toàn cầu cũng như hiện đại hóa các nhà máy tại Đức của hãng.

Theo đó, nhà máy tại Sindelfingen sẽ được đầu tư thêm hơn 1 tỉ euro với nhiệm vụ chính là sản xuất các mẫu xe cho tương lai, trong khi đó nhà máy chủ lực của Mercedes-Benz Untertürkheim cũng nhận được khoản đầu tư tương tự để mở rộng dây chuyền sản xuất động cơ.


Ông Dieter Zetsche (trái) - CEO tập đoàn Daimler và ông Andreas Renschler - Giám đốc sản xuất hãng Mercedes tại buổi ra mắt chiếc S400 hybrid tại nhà máy Sindelfingen (Đức) vào hôm 12.6.2013 - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, Mercedes sẽ tăng công suất cho nhà máy Bremen với khoản đầu tư thêm khoảng 750 triệu euro, cũng như đầu tư một khoản đáng kể khác vào nhà máy Rastatt - nơi vừa bắt đầu nhiệm vụ sản xuất dòng xe chạy điện B-Class.

Bên cạnh những khoản đầu tư “không phải nhỏ” vào dây chuyền sản xuất, dịp này hãng xe Đức cũng công bố thành lập một cơ cấu tổ chức sản xuất mới mang tên Mercedes-Benz Operations (MO), có nhiệm vụ giám sát mọi hoạt động sản xuất xe trên phạm vi toàn cầu của hãng.

Khác với cấu trúc sản xuất trước đây mà Mercedes triển khai, hoạt động sản xuất trong thời gian tới sẽ được sắp xếp dựa trên kiến trúc sản phẩm (product architecture), không phụ thuộc vào vị trí địa lý của nhà máy.

Cũng theo tường thuật của Carscoops, các kiến trúc sản phẩm mới mà Mercedes vừa đặt ra là kiến trúc lái/dẫn động bánh sau – MRA, kiến trúc lái/hệ thống bánh trước – MFA, kiến trúc cho các mẫu xe SUV (MHA) và xe thể thao (MSA) cũng như kiến trúc hệ thống truyền lực (MPA).

Đại diện Mercedes cho biết, trong năm 2014, hãng đang sản xuất tổng cộng 18 mẫu xe trên phạm vi toàn cầu, và đến năm 2020 hãng sẽ giới thiệu thêm 12 mẫu xe hoàn toàn mới.

Châu Anh

>> Mercedes nâng cấp toàn diện G-Class
>> Rò rỉ ‘diện mạo’ xe triệu đô Mercedes S600 Pullman
>> S600 Pullman – ‘xe thượng lưu’ triệu USD mới của Mercedes
>> Mercedes S-Class Coupe 2015 giá từ 3,5 tỉ đồng
>> Mercedes S65 AMG Coupe: Hàng khủng, giá đỉnh
>> Mercedes-Benz ‘lên lịch’ cho S500 Plug-In Hybrid
>> Mercedes-Benz SL400 Roadster 2014 trang bị động cơ mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.