Paris Motor Show 2014: Xe Pháp tận dụng lợi thế ‘sân nhà’

02/10/2014 11:35 GMT+7

Dù không áp đảo bởi số lượng xe mới nhưng công nghệ mà Peugeot, Renault hay Citroen mang đến triển lãm Paris Motor Show 2014 đều rất thuyết phục.

Dù không áp đảo bởi số lượng xe mới nhưng công nghệ mà Peugeot, Renault hay Citroen mang đến triển lãm Paris Motor Show 2014 đều rất thuyết phục.

>> Paris Motor Show 2014: ‘Siêu bò’ Lamborghini Asterion lộ diện
>> Paris Motor Show 2014: Kia đỏng đảnh nâng cấp 'bé hạt tiêu' Rio
>> Paris Motor Show 2014: Jaguar XE ‘khoe’ động cơ xăng V6

Peugeot

Nhắc đến Peugeot trong năm nay không thể bỏ qua cái tên Quartz concept. Chiếc concept này mang nhiều đột phá cả trong thiết kế lẫn công nghệ của Peugeot. Quartz concept có thiết kế hầm hố, dữ dằn và hiện đại. Xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid với công suất lên tới 500 mã lực…

Trong khi Quartz concept đột phá nhiều về thiết kế thì 208 HybridAir lại đột phá công nghệ. Xe sử dụng công nghệ “hybrid không khí” cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,35 lít/100 km. Peugeot cho biết phải ít nhất đến năm 2015 công nghệ này mới được đưa vào sản xuất thương mại. Ngoài ra, hãng này cũng sẽ giới thiệu chiếc 308 GT, phiên bản thể thao của 308 và mẫu concept đã từng xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh, Peugeot Exalt.

 
Mẫu xe Peugeot Quartz concept - Ảnh: Peugeot

Renault

Tại triển lãm “sân nhà” năm nay, Renault thiên về trình diễn công nghệ hơn với chiếc concept EOLAB. Mẫu concept này chứa đựng hơn 100 cải tiến kỹ thuật mới của Renault và hứa hẹn cho mức tiêu thụ nhiên liệu “không tưởng” 0.8 lít/100 km. Bên cạnh đó, Renault cũng giới thiệu chiếc MPV (Multi Purposes Vehicle) mang phong cách CUV (Crossover Utility Vehicle) với thiết kế gần giống chiếc Initiale Paris concept từng có mặt tại triển lãm Frankfurt năm ngoái. Xe có hai phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ ngồi.

 
Renault EOLAB concept hội tụ công nghệ siêu tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh: Renault
Citroen

Tiêu điểm của hãng xe Pháp năm nay chính là mẫu concept DS Divine với vẻ đẹp sang trọng và thể thao được giới thiệu là mẫu xe tiên phong của dòng sản phẩm DS trong tương lai. Đặc biệt khách hàng có thể tùy biến nội thất khi mua xe với nhiều vật liệu cao cấp và trang bị hiện đại. 

Ngoài ra, hai mẫu concept hướng đến thời trang, DS3 và DS3 Cabrio cũng được ra mắt. Đây là sản phẩm hợp tác với nhà thiết kế thời trang Pháp, Ines de La Fressange.

 
Mẫu xe Citroen DS Divine concept - Ảnh: Citroen
Phong Trần
>> Paris Motor Show: Câu chuyện lịch sử 116 năm - Kỳ 1
>> Audi TT ‘mui trần’ thẳng tiến Paris Motor Show 2014
>> 15 xe “bảnh” nhất tại Paris Motor Show 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.