Suzuki Việt Nam triệu hồi 100 xe Swift do lỗi hệ thống làm mát

08/10/2014 06:00 GMT+7

Suzuki Việt Nam vừa đưa ra thông báo về việc triệu hồi 100 chiếc Swift GLX đã được nhập và phân phối ra thị trường, để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống làm mát.

Suzuki Việt Nam vừa đưa ra thông báo về việc triệu hồi 100 chiếc Swift GLX đã được nhập và phân phối ra thị trường, để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống làm mát.

>> Suzuki ra mắt xe Swift phiên bản Việt Nam

Thông tin trên đã được Suzuki Việt Nam xác nhận và thông báo đến khách hàng. 100 chiếc Suzuki Swift nằm trong diện triệu hồi lần này đều được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và có thời gian sản xuất từ 28.6.2013 đến 4.10.2013.


100 chiếc Suzuki Swift nằm trong diện triệu hồi lần này là do lỗi kỹ thuật ở hệ thống làm mát

Theo Cục đăng kiểm Việt Nam, lượng xe Suzuki Swift được thông báo triệu hồi lần này nằm trong chiến dịch thu hồi 15.544 xe của Suzuki trên toàn thế giới. Nguyên nhân triệu hồi một lượng lớn dòng xe này được Tập đoàn Suzuki thông báo là do lực xiết bu lông gá bắt puli bơm nước lắp trên xe Suzuki Swift GLX không đúng quy định làm cho các bu lông này có thể bị lỏng ra trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và trường hợp xấu nhất bu lông có thể bị tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất và do quá nhiệt. Trường hợp xấu nhất, động cơ có thể ngừng hoạt động.

Sau khi đưa ra thông báo đến khách hàng, bắt đầu từ ngày 1.10 Suzuki Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi và kiểm tra lại lực xiết bu lông bắt puli bơm nước cho các xe bị lỗi. Thời gian khắc phục lỗi này trên mỗi xe mất khoảng 0,3 đến 1,4 giờ mỗi xe.

Suzuki Swift thuộc dòng hatchback được Suzuki giới thiệu ra thị trường Việt Nam thông qua triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Đầu năm nay, Suzuki Việt Nam đã lắp ráp trong nước phiên bản máy xăng 1.4L đi cùng hộp số tự động 4 cấp.

Đợt triệu hồi lần này phần nào đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của Suzuki Swift, nhất là trong bối cảnh phân khúc hatchback cỡ nhỏ trong nước đang cạnh tranh đầy hấp dẫn với không dưới 5 mẫu xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.