Paris Motor Show 2014: Xe Nhật, Hàn áp đảo xe Mỹ

16/10/2014 06:10 GMT+7

Triển lãm Paris Motor Show 2014 chứng kiến màn trình diễn áp đảo của các thương hiệu xe hơi châu Á so với một vài cái tên nổi bật đến từ xứ cờ hoa.

Triển lãm Paris Motor Show 2014 chứng kiến màn trình diễn áp đảo của các thương hiệu xe hơi châu Á so với một vài cái tên nổi bật đến từ xứ cờ hoa.

>> Paris Motor Show 2014: Xe Pháp tận dụng lợi thế ‘sân nhà’
>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi

 Các thương hiệu xe hơi Châu Á tỏ ra áp đảo so với những cái tên đến từ đất Mỹ
Các thương hiệu xe hơi Châu Á tỏ ra áp đảo so với những hãng xe đến từ Mỹ

Đã qua rồi cái thời thống trị của các thương hiệu xe Mỹ tại sân chơi danh giá nhất trong làng xe hơi thế giới. Paris Motor Show năm nay đang diễn ra trên kinh đô ánh sáng Paris chứng kiến sự bành trướng của các thương hiệu xe châu Á.

Màn xuất hiện liên tiếp của những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc - hai quốc gia sản xuất ô tô lớn nhất nhì châu Á, dường như đã làm lu mờ sự hiện diện của Ford trên sàn diễn Paris.

Trong khi hãng xe Mỹ chỉ giới thiệu phiên bản C-MAX 5 chỗ và biến thể C-MAX Grand 7 chỗ thì hàng loạt cái tên mới lần lượt được Toyota, Honda, Kia, Hyundai… trình làng.

“Gã khổng lồ” Toyota cho ra mắt chiếc CH-R concept nhắm tới phân khúc xe SUV nhỏ gọn dành cho đô thị. Ngoài ra, Toyota cũng không quên trình diễn chiếc xe chạy pin nhiên liệu FCV.

Suzuki đánh dấu sự trở lại sau gần 25 năm của chiếc Vitara, mẫu xe được xem là đối thủ cạnh tranh với Ford Ecosport. Trong khi đó, Honda tung ra nhiều mẫu xe hấp dẫn như Civic Type R, HR-V… Bên cạnh phiên bản thử nghiệm của chiếc Honda Jazz với động cơ xăng 1.3L i-VTEC. 

 Civic Type R một trong những cái tên thu hút sự chú ý tại Paris Motor Show lần này
Honda Civic Type R - một trong những cái tên thu hút sự chú ý tại Paris Motor Show lần này

Mazda, Mitsubishi cũng tô điểm cho màn trình diễn của các hãng xe châu Á với việc giới thiệu chiếc Mazda MX-5 và Mitsubishi Outlander PHEV Concept S.

Các thương hiệu xe Hàn cũng tạo được ấn tượng mạnh với khách tham quan tại triển lãm Paris Motor Show năm nay. Hyundai mang tới kinh đô Paris cặp đôi i20 đang rất được nhiều người quan tâm. Theo đó, ngoài phiên bản hatchback 5 cửa, Hyundai sẽ có thêm phiên bản i20 Coupe 3 cửa.

 Mẫu xe nhỏ Hyundai i20 thế hệ mới cũng tạo được ấn tượng mạnh với khách tham
Mẫu xe nhỏ Hyundai i20 thế hệ mới cũng tạo ấn tượng mạnh với khách tham quan

Gian hàng Kia thậm chí còn nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của chiếc Sorento phiên bản mới, bên cạnh những cái tên Optima T-Hybrid, chiếc xe sử dụng động cơ diesel kết hợp với động cơ điện.

Kia còn giới thiệu bản Rio facelift, đây là mẫu xe vừa được nâng cấp với thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, đèn sương mù và la-zăng hợp kim mới. Chiếc MPV Venga cũng có bản facelift với lưới tản nhiệt lớn hơn, cản trước thấp hơn…

 Ford S-MAX một trong những đại diện mới của hãng xe Mỹ tại triển lãm Paris
Ford S-MAX - một trong những đại diện mới của hãng xe Mỹ tại Paris Motor Show 2014

Trái ngược với sự bành trướng của các thương hiệu xe châu Á, những mẫu xe mới mà Ford - đại diện tiêu biểu nhất của xứ cờ hoa chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài việc tập trung nâng cấp chất lượng nội thất, cảm giác lái trên chiếc C-MAX 5 chỗ và biến thể C-MAX Grand 7 chỗ, hãng xe này chỉ giới thiệu thêm chiếc S-MAX và hai mẫu Mondeo, Ford Edge…

Sự áp đảo của các thương hiệu xe Toyota, Honda, Kia, Hyundai… tại triển lãm Paris Motor Show lần này, được xem như một bức tranh phản ánh sinh động bước tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường xe hơi châu Á trong những năm trở lại đây.

Phong Trần
Ảnh: PMS

>> Paris Motor Show 2014: Jeep trình làng Grand Cherokee SRT Red Vapor
>> Paris Motor Show 2014: Maserati trình làng ‘hàng hiếm’ Ghibli Ermenegildo Zegna Edition
>> Paris Motor Show 2014: Cận cảnh Kia Sorento 2015
>> Paris Motor Show 2014: Cặp đôi Vantage S và Vanquish Coupe Carbon khoe sắc
>> Paris Motor Show 2014: Khi siêu xe khoe dáng
>> Paris Motor Show 2014: Mercedes-AMG ‘khoe súng’ mới
>> Paris Motor Show 2014: Audi TT Sportback lộ diện
>> Paris Motor Show 2014: ‘Siêu bò’ Lamborghini Asterion lộ diện
>> Paris Motor Show 2014: Kia đỏng đảnh nâng cấp 'bé hạt tiêu' Rio
>> Paris Motor Show 2014: Jaguar XE ‘khoe’ động cơ xăng V6
>> Paris Motor Show: Câu chuyện lịch sử 116 năm - Kỳ 1
>> Paris Motor Show: Ánh hào quang trên kinh đô ánh sáng - Kỳ 2
>> Thị trường ô tô Mỹ ‘sung nhất’ trong 5 năm qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.